Quốc tế

Obama lệnh cho an ninh Mỹ cảnh giác cao độ tại lễ nhậm chức của Trump

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi các quan chức cấp cao về an ninh nội địa và chống khủng bố duy trì cảnh giác cao độ trong lễ nhậm chức sắp tới của ông Donald Trump nhằm đề phòng các cuộc tấn công khủng bố.

Trong một thông cáo báo chí, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã kêu gọi các quan chức cấp cao về an ninh nội địa và chống khủng bố của nước này duy trì cảnh giác cao độ trong lễ nhậm chức sắp tới của ông Donald Trump nhằm đề phòng có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố. 

Obama yêu cầu an ninh Mỹ cảnh giác cao độ tại lễ nhậm chức của Trump. 

Vào ngày 20/01 tới, ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa trong một buổi lễ trang trọng tổ chức trước tòa nhà Capitol - nơi ông cũng sẽ có bài phát biểu nhậm chức đáng ghi nhớ. 

"Tổng thống (Obama) đã ra lệnh rằng, tất cả các cơ quan phải duy trì cảnh giác cao độ để đảm bảo chúng tôi được bảo vệ chống lại các mối đe dọa khủng bố", thông cáo báo chí của Nhà Trắng có đoạn viết. 

Ngoài việc xem xét kế hoạch an ninh cho lễ nhậm chức, thông báo báo chí của Nhà Trắng cho hay, ông Obama được thông báo vắn tắt về các chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra ở Syria và Iraq. 

Cũng theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng, ông Obama cho biết, nỗ lực tăng cường các chiến dịch chống khủng bố do Mỹ đứng đầu đã khiến IS "rơi vào con đường thất bại lâu dài". 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo