Quốc tế

Obama: Mỹ - Nga chia rẽ sâu sắc về Syria

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, Mỹ và Nga vẫn chia rẽ sâu sắc về cuộc khủng hoảng tại Syria.

Theo Tổng thống Mỹ Barack Obama, Mỹ và Nga hiện vẫn chia rẽ sâu sắc về cuộc khủng hoảng tại Syria, đồng thời thừa nhận giai đoạn tiếp theo sẽ rất khó khăn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Thủ tướng Anh Theresa May tại một cuộc họp báo ở Hàng Châu, Trung Quốc hôm 04/9/2016 (Ảnh AFP)

"Chúng tôi có những khác biệt nghiêm trọng với Nga về cả các bên mà chúng tôi ủng hộ cũng như tiến trình yêu cầu mang lại hòa bình tại Syria", ông Obama cho biết tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May tại Hàng Châu, Trung Quốc, bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh tế G20. 

"Tôi nghĩ, hiện còn quá sớm để chúng tôi khẳng định có một con đường rõ ràng phía trước, nhưng có thể ít nhất chúng tôi sẽ đạt một số tiến bộ", ông Obama chia sẻ. 

Nhận định của ông Obama đưa ra khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đang đàm phán về một thỏa thuận thúc đẩy hợp tác quân sự giữa hai nước trong cuộc chiến chống IS tại Syria. 

Theo một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington đã gần đạt tới một thỏa thuận với Nga, nhưng một số vấn đề vẫn chưa được giải quyết. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo