Quốc tế

Obama: Mỹ sẽ "thiệt hại dài lâu" nếu Trump làm tổng thống

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump "không thích hợp" để đảm nhận chiếc ghế tổng thống và sẽ để lại "thiệt hại dài lâu" cho nước Mỹ nếu ông thắng cử.

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump "không thích hợp" để đảm nhận chiếc ghế tổng thống và nước Mỹ sẽ phải gánh chịu "thiệt hại dài lâu" nếu ông thắng cử

Newsmax đưa tin, trong một email gây quỹ đưa ra hôm 03/10 tại Florida, Tổng thống Obama coi cuộc chạy đua bầu cử năm nay quan trọng hơn cuộc chạy đua lịch sử vào Nhà Trắng của ông trong năm 2008 và 2012. 

"Chiến thắng bầu cử tổng thống năm nay quan trọng hơn chiến thắng trong năm 2008 và 2012", bức thư của Obama có đoạn viết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump "không thích hợp" để đảm nhận chiếc ghế tổng thống Mỹ 

"Sau tất cả, tôi đã vinh dự chiến thắng trong cuộc đua đó và chúng tôi đã thực hiện những việc làm quan trọng cho người dân", Obama viết trong thư. 

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định rằng, ông không phân vân liệu các đối thủ của ông trong đảng Cộng hòa trong cuộc đua năm 2008 và 2012 - cụ thể là Thượng nghị sĩ McCain và Mitt Romney - có đủ khả năng cơ bản để giữ chức Tổng thống hay không. 

"Tôi không phải lo lắng rằng nền dân chủ của chúng tôi sẽ bị đe dọa nếu họ giành chiến thắng", ông Obama cho biết thêm.

"Tuy nhiên, năm nay thì khác. Donald Trump không thích hợp để xử lý các yêu cầu đối với một vị tổng thống. Việc ông ấy thắng cử không chỉ có nghĩa rằng những tiến bộ của chúng tôi trong 4 năm qua bị đảo ngược, mà rất có thể nó sẽ gây thiệt hại dài lâu đối với quốc gia mà chúng ta yêu mến", ông Obama nhấn mạnh. 

Qua đó, ông Obama kêu gọi những người ủng hộ ứng viên Hillary Clinton "làm mọi thứ có thể" để không bỏ phiếu cho Trump. 

 

Ông Obama nhiều lần chỉ trích Trump không thích hợp cho vị trí chủ nhân Phòng Bầu dục. Do vậy, ông thúc giục cử tri Mỹ thận trọng trong việc lựa chọn người kế nhiệm ông. Ông Obama từng khẳng định, các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ quan ngại sâu sắc với ông ấy về những phát ngôn gây sốc của ứng viên Trump.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo