Quốc tế

Obama: Nhà Trắng có cách để thức tỉnh Donald Trump

(DNVN)-Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, Nhà Trắng có cách để làm thức tỉnh ông Donald Trump khi ông ấy chính thức nhậm chức tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama khẳng định, Nhà Trắng có cách để làm thức tỉnh ông Donald Trump khi ông ấy chính thức nhậm chức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào tháng 1 năm sau.

"Văn phòng này (Nhà Trắng) có cách để làm thức tỉnh ông. Những khía cạnh trong các quan điểm hoặc khuynh hướng không phù hợp với thực tế sẽ làm ông thức tỉnh", ông Obama cho biết hôm 14/11.

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama

Cụ thể, theo ông Obama, Tổng thống đắc cử Donald Trump phải nhanh chóng thay đổi tính khí để đối mặt với những nhiệm vụ mới sau khi nhậm chức.

"Khi ông là một ứng viên tranh cử tổng thống và nói những điều không đúng hoặc gây tranh cãi, nó gây ít tác động hơn khi ông đã là Tổng thống Mỹ. Mọi người trên thế giới đang chú ý vào ông", hãng tin Reuters dẫn lời ông Obama nhắc nhở Tổng thống đắc cử Trump.

Ông Obama từng nhiều lần chỉ trích tính khí của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử vưa qua. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho rằng điều quan trọng là Trump đã gửi đi các tín hiệu về sự đoàn kết sau khi đắc cử.

Obama cho rằng, ông được khích lệ bởi các tuyên bố của Trump về sự đoàn kết và mong muốn trở thành tổng thống của tất cả người dân xứ cờ hoa.

Đương kim Tổng thống Mỹ Obama đưa ra tuyên bố trên tại một cuộc họp báo bàn về nhiều vấn đề trước khi ông có chuyến công du nước ngoài cuối cùng trên cương vị Tổng thống tới châu Âu để trấn an các quốc gia đồng minh về những chính sách gây lo ngại của Tổng thống đắc cử Donald Trump liên quan tới tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

 

Chiến thắng ngoạn mục của tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần trước đã khiến những người ủng hộ ông phấn chấn. Tuy nhiên, việc ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ đã gây ra làn sóng biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo