Quốc tế

Obama nói chưa biết động cơ của nghi phạm tấn công Orlando

(DNVN)-Sau khi nhận được thông tin về vụ thảm sát đẫm máu tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida từ các phụ tá an ninh cấp cao, ông Obama cho biết, ông chưa biết động cơ của kẻ xả súng là gì.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, nghi phạm Omar Mateen 29 tuổi dường như đã lấy cảm hứng từ thông tin tuyên truyền cực đoan được phát tán tràn lan trên mạng internet.

Hôm 13/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ thảm sát 49 người tại một hộp đêm ở Florida liên quan trực tiếp từ nước ngoài hoặc là một phần của một âm mưu khủng bố lớn hơn. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ từ các phụ tá an ninh cấp cao, ông Obama cho biết, "chúng tôi chưa biết" động cơ của kẻ xả súng là gì. Theo ông chủ Nhà Trắng,  nghi phạm Omar Mateen 29 tuổi dường như đã lấy cảm hứng từ thông tin tuyên truyền cực đoan được phát tán tràn lan trên mạng internet.

Hiện Tổng thống Obama vẫn chưa biết động cơ của nghi phạm tấn công Orlando hôm 12/6 (Ảnh AFP)

"Hiện tại, chúng tôi chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy thủ phạm vụ tấn công nhận chỉ đạo trực tiếp từ bên ngoài, dù trước khi nổ súng tên này tuyên bố trung thành với IS. Hiện cũng không có bằng chứng trực tiếp nào cho thấy rằng nghi phạm là một phần của một âm mưu lớn hơn", ông chủ Nhà Trắng chia sẻ. 

Trước đó, IS đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ thảm sát này. Trang tin Amaq của phiến quân IS hôm 12/9 tuyên bố vụ xả súng khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương được thực hiện bởi “một chiến binh" của tổ chức khủng bố này.

Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc từ Nhà Trắng. Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là hành động khủng bố tàn bạo, một tội ác kinh tởm nhằm vào người dân vô tội.

Theo ông Obama, đây là vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ và đây là sự kiện làm tan vỡ trái tim không chỉ của cộng đồng người đồng tính tại Mỹ, mà còn là một ngày đau thương đối với toàn thể người dân Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ không sợ hãi và vụ thảm sát sẽ khiến người Mỹ đoàn kết hơn.

Trong khi giới chức an ninh Mỹ đang tiếp tục mở rộng điều tra về động cơ tấn công cũng như các mối quan hệ của thủ phạm thì vụ thảm sát trên cũng trở thành chủ đề nóng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống đang diễn ra quyết liệt.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo