Quốc tế

Obama: Nước lớn không nên bắt nạt nước nhỏ hơn

(DNVN)-Trưa 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu trước giới trẻ Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trong đó có đề cập đến chủ quyền của Việt Nam và tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông.

Khi đề cập đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông cần được “giải quyết một cách hòa bình”.

“Các nước lớn không nên các bắt nạt các nước nhỏ hơn và tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông cần được giải quyết một cách hòa bình”, ông chủ Nhà Trắng phát biểu trước 2.000 bạn trẻ Việt Nam có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình trưa 24/5.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh AP)

“Chúng tôi không phải là một bên tranh chấp, nhưng chúng tôi sẽ sát cánh bên các đối tác của chúng tôi để đảm bảo tự do hàng hải, tự do thương mại. Mỹ sẽ tiếp tục cừ tàu và cử máy bay tới các vùng biển mà quốc tế cho phép”, ông Obama nói tiếp.

Theo người đứng đầu nước Mỹ, một điều có tính nguyên tắc là Việt Nam là nước có chủ quyền. Không nước nào có quyền áp đặt ý chí lên Việt Nam. Độc lập chủ quyền cho người dân Việt Nam là do người dân Việt Nam quyết định.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Obama cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục đào tạo và nâng cấp cho Cảnh sát biển Việt Nam.

Với việc tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam hôm 23/5, Tổng thống Obama bày tỏ ước muốn điều này sẽ thể hiện được rõ Mỹ muốn bình thường hóa hoàn toàn với Việt Nam.

 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo