Quốc tế

Obama ra lệnh trừng phạt Nga liên quan đến Ukraine thêm 1 năm

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh kéo dài lệnh trừng phạt Nga được áp đặt trước đó liên quan đến những diễn biên tại Ukraine thêm 1 năm nữa bắt đầu vào tháng 3 tới.

 Theo tuyên bố của Nhà Trắng đưa ra hôm 13/01, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh kéo dài lệnh trừng phạt Nga được áp đặt trước đó liên quan đến những diễn biên tại Ukraine thêm 1 năm nữa bắt đầu vào tháng 3 tới. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh trừng phạt Nga liên quan đến Ukraine thêm 1 năm.

Tuyên bố dẫn lời ông Obama cho hay, việc Nga dính líu đến những diễn biến tại quốc gia láng giềng Ukraine kể từ mùa xuân 2014 "tiếp tục đặt ra mối đe dọa bất thường đối với chính sách an ninh và đối ngoại của Mỹ". 

"Vì lý do này, sắc lệnh khẩn cấp quốc gia được tuyên bố vào ngày 06/3/2014, và các biện pháp được thông qua vào ngày hôm đó, ngày 16/3/2014, 20/3/2014 và vào ngày 19/12/2014, nhằm đối phó với tình trạng khẩn cấp, phải tiếp tục có hiệu lực sau ngày 06/3/2017", Tổng thống Mỹ Obama cho biết trong tuyên bố của Nhà Trắng.

"Do đó, tôi tiếp tục ra lệnh kéo dài sắc lệnh khẩn cấp quốc gia được tuyên bố trong sắc lệnh hành pháp 13660 (đưa ra ngày 16/3/2014) thêm 1 năm", ông Obama nói.

Theo TASS, tổng cộng 3 sắc lệnh hành pháp của tổng thống Mỹ đã được đưa ra liên quan đến cáo buộc Nga dính líu tới những diễn biến tại Ukraine. 

Các biện pháp trừng phạt tiếp theo trên danh nghĩa của Mỹ đã nhắm tới các quan chức nhà nước Nga, doanh nhân và các công ty quốc doanh, cũng như các quan chức trong chính phủ của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich và giới chức nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk.

 

Theo tuyên bố của Tổng thống Mỹ Obama đưa ra hôm 13/01: "Những hành động và chính sách của những người làm suy yếu các tiến trình dân chủ và tổ chức tại Ukraine; đe dọa hòa bình, an ninh, ổn định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; đồng thời góp phần vào việc chiếm dụng tài sản, cũng như các hành động và chính sách của chính phủ Liên bang Nga, bao gồm việc sáp nhập bán đảo Crimea và sử dụng vũ lực tại Ukraine, tiếp tục đặt ra mối đe dọa bất thường cho an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ".

"Do đó, tôi quyết định rằng, cần thiết phải tiếp tục áp đặt tình trạng khẩn cấp quốc gia được tuyên bố trong sắc lệnh 13660", Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm cho biết thêm.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo