Quốc tế

Obama ra tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào Triều Tiên

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ thúc đẩy việc áp đặt lệnh trừng phạt mới để đáp trả vụ thử hạt nhân thứ 5 của Triều Tiên.

Ngày 09/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ thúc đẩy việc áp đặt lệnh trừng phạt mới để đáp trả mối "đe dọa nghiêm trọng" từ vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Barack Obama ra tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 09/9/2016 (Ảnh BBC)

Ông chủ Nhà Trắng đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau khi nhận được tin Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

"Chúng tôi đã nhất trí với Hội đồng Bảo an LHQ, các đối tác 6 bên của chúng tôi, và cộng đồng quốc tế để thực thi mạnh mẽ các biện pháp hiện có vốn đã được áp đặt trong nghị quyết trừng phạt trước đây, và sẽ thực hiện các bước đi bổ sung đáng kể, trong đó có các lệnh trừng phạt mới", ông Obama cho biết trong một tuyên bố. 

"Mỹ lên án mạnh mẽ vụ thử hạt nhân hôm 09/9 của Triều Tiên như một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh khu vực cũng như hòa bình và ổn định quốc tế", ông Obama nhấn mạnh. 

Tổng thống Mỹ đã chỉ trích các hành động của Triều Tiên là "bất hợp pháp và nguy hiểm".

"Rõ ràng Mỹ không, và sẽ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân", Tổng thống Obama tuyên bố. 

 

"Là tổng tư lệnh, tôi có trách nhiệm bảo vệ người dân Mỹ và đảm bảo rằng Mỹ đang dẫn đầu cộng đồng quốc tế phản ứng với mối đe dọa này và các hành động khiêu khích khác của Triều Tiên bằng sự lên án và quyết tâm đáp trả", ông Obama nói. 

Triều Tiên đã hứng chịu 5 gói trừng phạt của LHQ kể từ khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên vào tháng 10/2006. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo