Quốc tế

Obama: Số phận nền Cộng hòa đặt trên vai các bạn

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo cử tri ở North Carolina rằng, số phận của nền cộng hòa đặt trên vai họ, do vậy các cử tri phải có trách nhiệm với lá phiếu khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã cận kề.

Ngày 02/11, tại cuộc vận động ở North Carolina Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng kêu gọi cử tri phải có trách nhiệm với lá phiếu khi lựa chọn giữa hai ứng viên Hillary Clinton và Donald trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 08/11 tới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc vận động ở North Carolina hôm 02/11/2016 (Ảnh AP)

"Số phận nền cộng hòa đặt trên các bạn. Số phận của thế giới đang bỏ ngỏ và cử tri North Carolina sẽ phải chắc chắn đẩy nó đi đúng hướng", ông Obama phát biểu với cử tri.

Tổng thống đương nhiệm của Mỹ kêu gọi sự ủng hộ đối với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton với mong muốn bà sẽ trở thành người kế nhiệm ông. 

Cùng ngày, xuất hiện trong chương trình phỏng vấn trên truyền hình "Now This News", Tổng thống Mỹ Barack Obama ca ngợi phẩm chất của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ông khẳng định sẽ không ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ nếu không "tin tưởng tuyệt đối vào tính liêm chính của bà". 

Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 6 điểm %, bằng với tỷ lệ trước khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) công bố tái điều tra vụ email cá nhân của bà.

Nên đọc

 

Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo