Quốc tế

Obama so sánh Putin với Saddam Hussein, Nga đáp trả mạnh mẽ

(DNVN)-Nga đã đáp trả mạnh mẽ việc Tổng thống Mỹ Barack Obama so sánh ông chủ điện Kremlin Vladimir Putin với Tổng thống Iraq bị Mỹ lật đổ Saddam Hussein.

Matx-cơ-va đã có phản ứng mạnh mẽ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama so sánh người đồng cấp Nga Vladimir Putin với Tổng thống Iraq bị Mỹ lật đổ Saddam Hussein. Việc ông chủ Nhà Trắng chỉ trích gay gắt ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vì ca ngợi ông chủ điện Kremlin cũng khiến Washington cảm thấy khó chịu. 

Nga đáp trả mạnh mẽ sau khi Obama so sánh Putin với Saddam Hussein 

Theo đó, điện Kremlin ngày 14/9 đã coi những phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama về ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump là chống Nga, đồng thời cho rằng điều này nhiều khả năng sẽ không thể cải thiện các quan hệ mong manh giữa Matx-cơ-va và Washington.

Bình luận về sự can dự trên của Tổng thống Obama, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Không may thay, chúng tôi liên tiếp chứng kiến những biểu hiện ghét Nga mạnh mẽ. Chúng tôi chỉ có thể lấy làm tiếc về điều này". 

Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử tổng thống tại Philadelphia để ủng hộ chiến dịch vận động tranh cử của bà Hilary Clinton, ông Barack Obama đã kịch liệt chỉ trích ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vì có thái độ thiện cảm với Tổng thống Nga Putin. 

Ông Obama chỉ trích tỷ phú Donald Trump vì bài trả lời phỏng vấn của ông Trump cho hãng thông tấn Russia Today khi Donald Trump gọi ông Obama là vị tổng thống yếu đuối của nước Mỹ, trong khi sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga luôn ở mức trên 90%.

Không những thế, Tổng thống Mỹ còn so sánh ông Putin với Tổng thống Iraq bị Mỹ lật đổ Saddam Hussein, cáo buộc ông ấy xâm lược những quốc gia nhỏ hơn, bỏ tù đối thủ của ông ấy và đẩy kinh tế vào suy thoái. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo