Quốc tế

Obama: Thế giới tốt đẹp hơn nhờ sự phục vụ quên mình của bà Jo Cox

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện chia buồn cho ông Brendan Cox, chồng bà Jo Cox - nữ nghị sĩ Anh Jo Cos bị sát hại hôm 16/6.

Trong cuộc điện thoại cho chồng nữ nghị sĩ Anh Jo Cox bị sát hại vào đêm 16/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn chân thành tới ông Brendan Cox, đồng thời lên tiếng chỉ trích vụ sát hại chấn động nước Anh này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện chia buồn cho chồng nữ nghị sĩ Jo Cox (Ảnh: PressTV)

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết, ông Obama gọi điện thoại với ông Brendan Cox vào ngày 17/6, trong đó nói rằng ông thay mặt nước Mỹ gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình ông  Brendan Cox.

"Thay mặt người dân Mỹ, Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn chân thành tới ông Cox và hai con nhỏ của ông, cũng như với bạn bè, đồng nghiệp và các cử tri của bà Jo Cox”, Nhà Trắng cho hay

"Tổng thống đã nói rằng, thế giới tốt đẹp hơn nhờ có sự phục vụ quên mình của bà cho những người khác. Tội ác tàn bạo đã cướp đi một người mẹ, một người vợ, một công chức tận tâm của một gia đình, một cộng đồng và một đất nước”, tuyên bố của Nhà Trắng cho biết thêm.

Bà Jo Cox, 41 tuổi, nghị sĩ thuộc Công đảng có xu hướng ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) đã bị bắn và đâm trọng thương tại khu vực bầu cử Birstall gần thành phố Leeds, vùng Yorkshire vào đêm 16/6.

Ngày 17/6, cảnh sát đã Anh đã chính thức buộc tội Thomas Mair sát hại nữ nghị sỹ Anh Jo Cox. Động cơ giết người của tên này vẫn chưa được làm rõ.

 

Trong một thông báo, sở cảnh sát địa phương vùng Tây Yorkshire cho biết nghi phạm Mair, 52 tuổi đã bị buộc tội giết người và phải ra trình diện trước tòa trong ngày 18/6.

Nữ nghị sĩ Jo Cox, tốt nghiệp trường Đại học Cambridge, đã trở thành nghị sĩ quốc hội vào tháng 5 năm ngoái, đại diện cho khu vực Batley và Spen ở Yorkshire.

Nên đọc
NM (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo