Quốc tế

Obama thông báo dỡ bỏ lệnh trừng phạt Myanmar

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông quyết định dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Myanmar bằng cách chấm dứt một sắc lệnh khẩn cấp vốn coi các chính sách của chính quyền quân sự cũ của nước này là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Hôm 07/10, Tổng thống Barack Obama cho biết, ông quyết định dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Myanmar bằng cách chấm dứt một sắc lệnh khẩn cấp vốn coi các chính sách của chính quyền quân sự cũ của Myanmar là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ

Tổng thống Barack Obama 

"Tôi đã quyết định rằng, tình hình vốn đã dẫn dến tình trạng khẩn cấp quốc gia... đã được thay đổi đáng kể bởi những tiến bộ đáng ghi nhận của Myanmar trong việc thúc đẩy dân chủ, bao gồm cuộc bầu cử lịch sử trong tháng 11 năm 2015", Tổng thống Obama cho biết trong một bức thư gửi lãnh đạo quốc hội thông báo về quyết định dỡ bỏ lệnh trừng phạt Myanmar.

Trước đó, hôm 14/9, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố, Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt Myanmar trong thời sớm nhất, đồng thời cho rằng tiến trình dân chủ tại nước này đang đi đúng hướng.

Phát biểu trong buổi tiếp cố vấn nhà nước Myanmar - Aung San Suu Kyi tại phòng Bầu dục, Tổng thống Obama nêu rõ: "Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt áp đặt lâu nay với Myanmar. Đó là điều đúng đắn cần làm để đảm bảo rằng người dân Myanma được hưởng từ một đường lối kinh tế mới và chính phủ mới.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo