Quốc tế

Obama: Thực tình tôi phát mệt mỗi khi nói tới Trump

(DNVN)-Tuyên bố ông phát mệt mỗi khi nói Donald Trump, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo đảng Dân chủ không chủ quan vì kỳ bầu cử tổng thống này rất khó đoán định bất chấp quan điểm mạnh mẽ của bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố rằng, thực tình ông phát mệt mỗi khi nói về Donald Trump, đồng thời lên tiếng cảnh báo ứng viên đảng Cộng hòa này vẫn có thể đánh bại bà Hillary Clinton bất chấp quan điểm mạnh mẽ của ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama tổ chức họp báo sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Ba Lan hôm 14/8 (Ảnh Reuters)

Ông Obama đã tham dự một cuộc vận động gây quỹ cho đảng Dân chủ của bà Hillary Clinton trong ngày 15/8 tại đảo Martha’s Vineyard, bang Massachusetts. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng bày tỏ hi vọng rằng, ứng viên Clinton sẽ kế nhiệm ông khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1 năm tới. 

Hiện bà Clinton dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận, và chiến dịch của ứng viên đảng Cộng hòa đã chịu tác động tiêu cực sau những tuyên bố gây sốc của ông Trump, đặc biệt sau khi vị tỷ phú này xúc phạm cha mẹ của một người lính Mỹ Hồi giáo sĩ và cáo buộc rằng ông Obama là người sáng lập ra nhóm tay súng IS. 

Tuy nhiên, ông Obama cảnh báo đảng Dân chủ không được chủ quan vì kỳ bầu cử tổng thống vào ngày 08/11 tới rất khó đoán định.

“Nếu chúng ta không cố hết sức đến tận ngày cuối cùng, thì đó sẽ là một sai lầm khủng khiếp”, ông Obama phát biểu trước khoảng 60 nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ. 

"Nếu chúng ta làm tốt công việc của mình, sau đó bà Hillary sẽ được bầu làm Tổng thống của nước Mỹ. Tuy nhiên, nếu chúng ta không làm tròn nhiệm vụ của mình, thì bà ấy sẽ mất cơ hội", ông Obama nhấn mạnh. 

Trong khi đó, ông bày tỏ sự mệt mỏi mỗi khi nhắc tới đối thủ của bà Hillary Clinton. 

“Thật tình tôi cảm thấy phát mệt khi phải nói về đối thủ của bà Hillary. Tôi nghĩ tôi không có nghĩa vụ phải giải thích mỗi lần ông ta nói về điều gì đó. Bản thân ông ta đã tự làm hại tư cách ứng cử của mình”, hãng tin ABC News dẫn lời ông Obama cho hay. 

Tổng thống Obama đưa ra tuyên bố đáng chú ý trên trong khi đang có kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình ở đảo Martha’s Vineyard.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo