Quốc tế

Obama: Trump "hoàn toàn không thích hợp để làm Tổng thống"

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump "hoàn toàn không thích hợp" và "hoàn toàn không sẵn sàng" để đảm nhận chiếc ghế Nhà Trắng.

Trong một tuyên bố được cho là mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhằm vào ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, tỷ phú Trump hoàn toàn không thích hợp để giữ chức Tổng thống Mỹ

Ông Obama cho rằng, Trump "hoàn toàn không thích hợp để làm Tổng thống" (Ảnh AP)

Trong lời chỉ trích mạnh mẽ, ông Obama đã thách thức những nghị sĩ hàng đầu đảng Cộng hòa ủng hộ ứng viên của đảng này. Ông Obama tuyên bố rằng: “Sẽ không bao giờ là đủ nếu chỉ dừng lại ở lời nói”.

Tuyên bố của ông Obama đưa ra sau khi ông trùm bất động sản Donald Trump đưa ra những lời chỉ trích bị cho là xúc phạm thân nhân gia đình 1 quân nhân Mỹ theo đạo Hồi tử nạn tại Iraq hồi năm 2004, cũng như sự thiếu hiểu biết liên quan đến vấn đề Nga và Ukraine.

"Ý định chỉ trích và xúc phạm một gia đình có con hy sinh khi phục vụ cho quân đội Mỹ đã có những hy sinh anh dũng cho đất nước chỉ thể hiện rằng, ông ta không không thể đại diện cho chúng tôi. Ông ta cũng không hề có những kiến ​​thức cơ bản nhất về các vấn đề quan trọng ở châu Âu, Trung Đông, châu Á. Có nghĩa là ông ta không được chuẩn bị để đảm nhiệm vai trò này”, Tổng thống Obama phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng. 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Barack Obama cho biết, hiện ngày càng có nhiều nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa tạo khoảng cách và né tránh ứng viên Donald Trump.

Ông Obama cho rằng, trong khi ông bất đồng về với các đối thủ đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2008 và 2012, ông không bao giờ nghĩ họ không phù hợp để đảm nhận chiếc ghế Tổng thống.

 

Trước đó, hôm 28/7, tại Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận định rằng, không ai "đủ trình" làm Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ hơn bà Hillary Clinton.

Những ngày gần đây, ông Trump đã liên tiếp phải đối mặt với những lời chỉ trích của các đồng minh chính trị cũng như từ phía các đối thủ sau khi có những lời lẽ chỉ trích gia đình của Đại úy Lục quân Mỹ theo đạo Hồi Humayun Khan, người thiệt mạng tại Iraq hồi năm 2004.

Nên đọc
NM (Theo Irish Examiner)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo