Quốc tế

Obama trừng phạt 18 quan chức cấp cao Syria

(DNVN)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trừng phạt 18 quan chức cấp cao của Syria do cáo buộc họ sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường.

Hôm 12/01, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trừng phạt 18 quan chức cấp cao của Syria nhằm phản ứng với cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường. 

Mỹ trừng phạt 18 quan chức cấp cao Syria liên quan tới tấn công vũ khí hóa học.

18 quan chức cấp cao trong "danh sách đen" gồm các quan chức chính phủ và quân đội Syria cùng một công ty công nghệ. Quân đội Arab Syria, Hải quân Syria, Không quân Syria, và Vệ binh Cộng hòa Arab Syria cũng có tên trong danh sách trừng phạt. 

Kết quả một cuộc điều tra của Liên Hợp Quốc về các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa hoạc tại Syria cho thấy rằng, các lực lượng của Tổng thống Assad đã tiến hành hai cuộc tấn công khí clo. Những cuộc tấn công này xảy ra sau một cuộc tấn công khí gas đẫm máu tại ngoại ô Damascus vào năm 2013 - cuộc tấn công mà Mỹ và các quốc gia phương Tây đổ lỗi cho quân đội Syria.

Lệnh trừng phạt còn cấm người Mỹ làm ăn kinh doanh với bất kỳ cá nhân hay thực thể nào trên, đồng thời đóng băng bất cứ tài sản nào của họ tại Mỹ.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo