Quốc tế

Obama trừng phạt Putin sẽ đẩy Mỹ đến miệng hố chiến tranh?

(DNVN)-Giới phân tích cho rằng, nếu Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga và Tổng thống Putin nhằm đáp trả cái mà Washington coi là Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2016 sẽ đẩy Mỹ đến miệng hố chiến tranh.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thông báo các biện pháp trừng phạt Nga và Tổng thống Putin được thiết kế nhằm đáp trả cái mà Washington coi là Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2016 nhằm tạo lợi thế cho tỷ phú Donald Trump. 

Moscow tuyên bố sẽ đáp trả nếu Washington áp đặt những lệnh trừng phạt kinh tế mới sau khi cáo buộc Nga thực hiện các cuộc tấn công mạng trong thời điểm diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ

Giới phân tích nhận định, nếu Obama tiếp tục trừng phạt Nga và Putin, Mỹ sẽ bị đẩy đến miệng hố chiến tranh. 

Ông Bill Jones, thành viên của Executive Intelligence Review, tin rằng Tổng thống Obama đang nỗ lực gây thiệt hại nhiều nhất có thể chừng nào ông còn ở Nhà Trắng. Chuyên gia này nhận định, nỗ lực của ông Obama có thể đẩy Mỹ đến miệng hố chiến tranh

"Tôi nghĩ, họ (người Nga) có một sự kiên nhẫn chiến lược về vị tổng thống này - người sẽ mãn nhiệm trong chưa đầy 1 tháng nữa. Chính sách của ông ấy trong tình trạng hỗn độn và nằm trong những đống đổ nát. Những chính sách của ông ấy tại Syria đã hoàn toàn bị thất bại và ông ấy đang cố gắng gây thiệt hại càng nhiều càng tốt, trong đó có mục tiêu nhằm vào Nga, trong thời gian tại vị ít ỏi nữa", nhà phân tích trên phát biểu với Press TV trong một cuộc phỏng vấn hôm 29/12. 

Ông cũng cho biết, các nhà lãnh đạo Nga nhận ra rằng, đây là một "động thái tuyệt vọng" bởi một "người đàn ông tuyệt vọng",  người hiện đang phải đối mặt với những thất bại cuối cùng trên cương vị tổng thống. 

Tuy nhiên, chuyên gia Bill Jones dự đoán rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga có khả năng sẽ được dỡ bỏ sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức vào ngày 20/01/2017 và có thể có "sự thay đổi chính sách" đối với Moscow. 

Cũng theo ông Bill Jones, đảng Dân chủ đang sử dụng Tổng thống Nga  Vladimir Putin như một cái cớ để biện minh cho thất bại đáng kể của ứng viên Hillary Clinton trước tỷ phú New York Donald Trump. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo