Quốc tế

Obama úp mở tái tranh cử, Trump nói "không đời nào"

(DNVN)-Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama cho biết, ông có thể giành được sự ủng hộ của hầu hết người dân Mỹ nếu ông tái tranh cử lần 3 trong chạy đua với Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 26/12, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama cho biết, ông có thể giành được sự ủng hộ của hầu hết người dân Mỹ nếu ông tái tranh cử lần 3 trong chạy đua với Donald Trump

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump. 

"Tôi tự tin về điều này vì tôi tin rằng nếu được tranh cử một lần nữa, tôi có thể huy động phần lớn người dân Mỹ ủng hộ mình", ông Obama nói, nhức tới thông điệp trong chiến dịch tranh cử năm 2008 của ông là hi vọng và thay đổi. 

Ông chủ Nhà Trắng cũng ám chỉ rằng, chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã không đưa ra lập luận đủ mạnh hướng tới người dân, những người chưa cảm nhận được lợi ích của sự phục hồi kinh tế.

Tuyên bố của ông Obama đã khiến Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lập tức phản ứng. 

"Tổng thống Obama nói ông nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước tôi. Ông nói thế nhưng tôi nói 'Không đời nào!'. Còn các vấn đề như mất việc làm, IS, Obamacare...", ông Trump viết trên Twitter. 

Ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ vào ngày 20/01 tới. Ông Trump đã đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton và giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử hôm 08/11.

 

Trên Twitter, phát ngôn viên Clinton, Brian Fallon, cho biết ông Obama sẽ đánh bại Trump và bà Clinton đáng lẽ đã chiến thắng nếu không vấp phải tuyên bố của FBI trong bối cảnh cuộc bầu cử hồi tháng trước đã cận kề. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo