Quốc tế

Obama "xui" Clinton thừa nhận thất bại trước Trump

(DNVN)-Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama đã thúc giục bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại trước đối thủ Donald Trump ngay trong đêm bầu cử khi cơ hội chiến thắng của bà rất mong manh.

Theo tiết lộ của Amie Parnes, phóng viên phụ trách Nhà Trắng của báo The Hill, và Jonathan Allen, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama đã thúc giục bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại trước đối thủ Donald Trump ngay trong đêm bầu cử tổng thống Mỹ khi cơ hội chiến thắng của bà rất mong manh. 

Tổng thống Barack Obama đã thúc giục bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại trước đối thủ Donald Trump ngay trong đêm bầu cử tổng thống Mỹ.

Amie Parnes và Jonathan Allen là tác giả của cho cuốn sách sắp phát hành viết về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng thất bại của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Theo hai phóng viên này, ông Obama đã gọi điện cho bà Clinton khi bà và đội tranh cử của bà đang theo dõi kết quả bầu cử tại 3 bang chiến địa.  

"Bà nên thừa nhận thất bại", ông Obama nói với ứng viên đảng Dân chủ Clinton.

Tại đêm bầu cử, các đồng minh của bà Clinton dường như hi vọng bà sẽ xoay chuyển được tình thế tại ba bang chủ chốt là Wisconsin, Michigan, and Pennsylvania. Đây cũng là những bang mà ứng viên Đảng Xanh Jill Stein ddang yêu cầu kiểm phiếu lại. 

Rốt cuộc bà Clinton đã phải thừa nhận thất bại rồi gọi điện cho ông Trump vào khoảng 2 giờ 30' sáng ngày 09/11.

 

Bà Clinton có lẽ đã không gọi điện cho ông Trump để thừa nhận thất bại nếu không có sự hối thúc từ Tổng thống đương nhiệm Obama

Thời điểm đó, bà Clinton đã giận dữ nói với các trợ lý: “Đưa điện thoại cho tôi. Tôi sẽ gọi cho ông ấy”.

The Hill dẫn lời một nguồn tin cho hay, hiện có rất nhiều bàn tán về kết quả bầu tại bang Michigan và Wisconsin và liệu kết quả tại đây có thể lật ngược được hay không. 

Nên đọc
NM (Theo NYT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo