Quốc tế

Ông Ban Ki-moon ủng hộ hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở Hàn Quốc

Ông Ban Ki-moon, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, người được kỳ vọng chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, cho rằng hệ thống THAAD là phù hợp.

Với thực tế bán đảo Triều Tiên ở trong tình trạng gần như chiến tranh, hành động như vậy của chính phủ là điều phù hợp", hãng tin Yonhap hôm nay dẫn lời ông Ban nói, theo tin trên báo VnExpress.

Ông Ông Ban Ki-moon.

Theo cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), ông hiểu việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ (THAAD) là một biện pháp phòng thủ, khi Triều Tiên đang phát triển các tên lửa hạt nhân và tích luỹ công nghệ tên lửa đạn đạo.

“Có vấn đề quan hệ với các nước láng giềng. Vấn đề này có thể được giải quyết qua đường ngoại giao”, ông Ban nói thêm, theo tin trên báo Dân Trí.

Ông Ban đã trở về Hàn Quốc mới đây sau khi mãn nhiệm vị trí tổng thư ký Liên hợp quốc hồi cuối năm 2016. Có những đồn đoán rằng ông Ban có thể tranh cử tổng thống Hàn Quốc nhưng cho tới nay ông vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về việc này.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc hồi tháng 7 năm ngoái nhất trí triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa công nghệ cao, nhằm nâng cấp khả năng phòng vệ trước những mối đe dọa từ Triều Tiên. THAAD đang được triển khai tại một sân golf ở Hàn Quốc. Việc này khiến Trung Quốc và Nga lo ngại hệ thống radar mạnh mẽ của nó sẽ gây nguy hại cho an ninh hai nước này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo