Quốc tế

Ông chủ Lầu Năm Góc bất ngờ tới Iraq mà không báo trước

Ngày 21/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã bất ngờ có mặt ở Iraq trong chuyến thăm không báo trước, Reuters đưa tin.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 21/8 đã bất ngờ có mặt ở Iraq trong chuyến thăm không báo trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

Được biết, ông Mattis đến Iraq để gặp các lãnh đạo của nước này và thảo luận về những bước đi tiếp theo trong cuộc chiến chống khủng bố, đặc biệt là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hồi đầu tháng 7, chính quyền Iraq tuyên bố đã đánh bại IS và giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul, chiến dịch giải phóng thành phố này kéo dài từ tháng 10/2016.

Trước đó, ông Aydın Maruf đại diện Mặt trận nhân dân Turkmen ở Iraq, nghị sĩ quốc hội từ ban lãnh đạo hành chính khu vực Kurdistan của Iraq thông báo rằng trong chiến dịch giải phóng Tel Afar sẽ có sự tham gia của binh lính Mỹ.

"Trong khuôn khổ chuẩn bị cho hoạt động giải phóng Tel Afar khỏi IS, Mỹ đang tạo lập căn cứ quân sự gần thành phố. Binh lính Mỹ sẽ tham gia chiến dịch, họ hành động kết hợp với quân đội Iraq.

Việc Mỹ tham gia vào chiến dịch có thể đảm bảo rằng trong hoạt động này sẽ giảm bớt cơ số tham gia từ phía lực lượng dân quân Hashd Al Shaab và tăng số lượng các thành viên của đảng Công nhân Kurdistan, ông Maruf cho biết.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo