Quốc tế

Ông chủ Lầu Năm Góc cảnh cáo chương trình hạt nhân Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 4/2 cảnh cáo bất kỳ động thái sử dụng vũ khí hạt nhân nào từ Triều Tiên sẽ vấp phải một phản ứng “mạnh mẽ và áp đảo” từ Mỹ.

Trong chuyến viếng thăm hai ngày tới Seoul, tướng Mattis đã gặp người đồng cấp Han Min Koo. Sau đó phía Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ra thông báo nhấn mạnh hai bên đã nhất trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc trong năm nay, để chống lại mối đe doạ từ Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Han Min Koo.

Đề cập đến cuộc gặp giữa ông Han và tướng Mattis, AFP dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định: “Hai bên đã nhất trí triển khai và kích hoạt hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong năm nay như kế hoạch”

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Hàn Quốc hôm 2/2 trong chặng dừng chân đầu tiên của chuyến công du bao gồm cả Nhật Bản. Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của một quan chức cao cấp trong chính quyền Trump khi nhiều mối quan tâm dồn vào đường hướng chính sách mới của Mỹ đối với khu vực.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng đe doạ rút lực lượng Mỹ khỏi hai nước này nếu họ không tăng thêm hỗ trợ tài chính để duy trì mối quan hệ đồng minh với Mỹ. Khoảng 28.500 lính Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc và 47.000 quân đóng ở Nhật.

Nên đọc
(theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo