Quốc tế

Ông chủ tương lai Lầu Năm Góc: Nga là mối đe dọa số 1 của Mỹ

(DNVN) - Ứng viên cho vị trí người đứng đầu Lầu Năm Góc trong chính quyền Tổng thống đắc cử Donald Trump, James Mattis tuyên bố Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ ở thời điểm hiện tại.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền Tổng thống đắc cử Donald Trump, James Mattis tuyên bố Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ ở thời điểm hiện tại.

James Mattis, ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

"Tôi sẽ coi mối đe dọa chính hiện giờ là Nga. Ngoài ra, chúng ta đang bước vào thời đại buộc phải chiến đấu chống lại mối đe dọa khủng bố", James Mattis phát biểu trong cuộc điều trần về xác nhận tư cách ứng viên tại Thượng viện.

Ông Mattis tán đồng quan điểm ​​của Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, rằng Nga đã quyết định là "đối thủ chiến lược và nước cạnh tranh của Mỹ trong những vấn đề then chốt".

Ứng viên này còn cho biết vẫn ủng hộ việc tìm kiếm cơ hội hợp tác với Moskva. Tuy nhiên, số lượng các lĩnh vực hợp tác tiềm năng đang trong đà giảm bớt trong khi những lĩnh vực Mỹ cần phải chống lại Nga thì ngày một gia tăng.  

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo