Quốc tế

Ông Duterte mệt mỏi, "chê" lương tổng thống quá thấp

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết nếu được chọn lại, ông sẽ không làm tổng thống vì đây là công việc quá nhiều áp lực nhưng lương lại thấp.

Ngày 12/12, phát biểu tại buổi lễ ở Điện Malacanang tại thủ đô Manila, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phàn nàn về những áp lực và mệt mỏi từ công việc Tổng thống. Ông lấy làm tiếc về việc tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

"Nếu các bạn thực sự không thích tôi, tôi sẵn sàng rút lui bất cứ lúc nào, tôi không có ảo tưởng đối với quyền lực và chức vụ tổng thống", ông Duterte nói. Sau khi nhậm chức Tổng thống, Duterte đã từng nói rằng ông không có bất kỳ tham vọng quyền lực nào và sẽ không tìm cách tái tranh cử nhưng ông thực sự muốn làm một điều gì đó thiết thực cho người dân Philippines.

Vị tổng thống 71 tuổi cũng từng phàn nàn, kể từ khi trở thành tổng thống, hàng ngày ông không chỉ bận rộn với công việc mà còn không thể tránh khỏi những chuyến đi mệt mỏi.

Trong khi đó, ông cho biết tiền lương tổng thống mỗi tháng quá thấp. Cách đây không lâu, người đứng đầu nhà nước Philippines tiết lộ lương tháng của ông chỉ là 130.000 peso (hơn 2.600 USD). Tuy nhiên, ông Duterte nói rằng ông muốn thực hiện tất cả những lời hứa từng cam kết đưa ra trong chiến dịch tranh cử giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Nhậm chức ngày 30/6, ông Duterte sẽ hoàn tất 6 tháng lãnh đạo đất nước vào cuối tháng 12 này. Các cuộc thăm dò cho thấy tỉ lệ người dân ủng hộ ông vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, ông cũng bị chỉ trích vì phát động cuộc chiến chống ma túy khiến gần 5.900 người thiệt mạng. Dù vậy, nhà lãnh đạo 71 tuổi này khẳng định bản thân không sợ bị lật đổ hoặc ám sát bởi chiến dịch chống ma túy đẫm máu hiện nay

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo