Quốc tế

Ông Erdogan tiết lộ mưu đồ vụ xả súng kinh hoàng ở Istanbul

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng, vụ xả súng vào một hộp đêm ở Istanbul làm 39 người thiệt mạng là nhằm mục đích gây hỗn loạn.

Kênh truyền hình CNN Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng, vụ xả súng vào một hộp đêmIstanbul làm 39 người thiệt mạng là nhằm mục đích gây mất ổn định đất nước và gia tăng tình trạng hỗn loạn. 

"Bằng cách tiến hành các cuộc tấn công khủng khiếp như vậy nhằm vào dân thường, chúng đang nỗ lực gây ra tình trạng hỗn loạn và gây mất ổn định đất nước của chúng tôi", ông Erdogan phát biểu. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

"Là một quốc gia, chúng tôi sẽ giữ bình tĩnh, sẽ đoàn kết để chống lại những trò bẩn thỉu", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Ông Erdogan cũng khẳng định rằng, các vụ tấn công khủng bố liên quan đến tình hình trong khu vực. Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định diệt trừ khủng bố. 

Như tin đã đưa, một tay súng đã tấn công vào hộp đêm Reina ở quận Ortakoy, Istanbul - nơi có khoảng 700 -800 người đang tham dự bữa tiệc chào mừng năm mới.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu, 39 người đã thiệt mạng, trong đó ít nhất 15 nạn nhân là người nước ngoài. Tổng cộng 69 người khác đã bị thương. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo