Ông Herb Kohler – Cty Kohler: Nổi loạn và thành công
Đó là thập niên 60 của thế kỉ 20, khi Herb Kohler đang ở những năm cuối của thời niên thiếu - lứa tuổi thích nổi loạn. Ông nuôi tóc dài, cắt đứt liên hệ với cha ông và thậm chí tham gia gánh xiếc ở tuổi 17 và học để trở thành nghệ sĩ tung hứng. Ông trở thành nhà thơ, rời bỏ đại học sau một năm học hành sao nhãng vì theo đuổi kịch nghệ tại Trường cao đẳng Knox tại bang Illinois, Mỹ - một trường nghệ thuật tự do được thành lập bởi những nhà cải cách xã hội. Để chống lại sự kiểm soát của người cha, người điều hành Cty sản xuất bồn rửa, vòi nước, bồn tắm nổi tiếng, Herb Kohler thậm chí không muốn tắm giặt. Một người bạn của ông đã gọi đùa ông là người sáng lập trường phái không tắm giặt.
Gần sáu tháng sau khi có được tấm bằng của Yale, Herb Kohler nhận được điện thoại của cha ông đề nghị ông quay lại làm việc cho Cty của gia đình. Người cha quả quyết ông sẽ được đối xử như bất cứ một người lao động nào khác.
Ông bắt đầu công việc với vai trò một kĩ sư nghiên cứu và phát triển, sau đó là một điều phối viên, nhân viên kiểm soát công việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa tại nhà kho trước khi trở thành Giám đốc hệ thống nhà máy. Vào tháng 7/1968, khi doanh thu của Cty đạt mốc 150 triệu USD thì Cty rơi vào cuộc khủng hoảng. Một vị chủ tịch không thuộc dòng tộc qua đời sau một cơn đau tim ở tuổi 56. Một tuần sau, cha của Herb Kohler cũng qua đời ở tuổi 76 cũng sau một cơn đau tim.
Lúc này Herb Kohler 29 tuổi. Trong vòng một năm rưỡi, ông trở thành Phó Giám đốc phụ trách sản xuất, kĩ thuật và kinh doanh. Năm 1972, Herb Kohler được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Ngày nay, Kohler là một trong những Cty tư nhân lớn nhất ở Mỹ với doanh thu hàng năm hơn 5 tỷ USD.
Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất bồn rửa, vòi nước, và bồn tắm, Kohler cũng sản xuất cả đồ nội thất thương hiệu Baker and McGuire, đồ hàn chì, đồ bếp, động cơ và máy phát điện. Toàn bộ hệ thống có hơn 20 Cty tại bốn châu lục. Người cháu trai của Herb Kohler đã mở 10 chi nhánh tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ của 90% sản phẩm sản xuất ra. Kohler được chính phủ công nhận là một trong top năm thương hiệu nổi tiếng nhất tại Trung Quốc.
Mặc dù Kohler con không phải là người sáng lập nhưng ông đã thực sự để lại dấu ấn đối với Cty. Dưới sự lãnh đạo của ông, Cty có văn hóa khuyến khích sự sáng tạo.
“Tính cách nổi loạn mang lại cho tôi sự tự tin hơn để hiểu tôi là ai. Khi trở lại gia đình và làm việc, tôi cảm thấy có thể tiến xa hơn trong bất kỳ điều gì mà tôi khám phá. Tôi có tính tò mò rất lớn đối với nhiều thứ. Thời kỳ nổi loạn của tôi thực sự giúp tôi phát triển tính tự tin và khả năng tiến xa và khám phá những điều mới lạ”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo