Pháp luật

Ông Huỳnh Văn Nén sử dụng tiền bồi thường thế nào?

Sau khi nhận được số tiền ông Huỳnh Văn Nén sẽ sử dụng vào việc trang trải cuộc sống, lo cho vợ con và mua khu đất mà gia đình ông đã từng bán để theo kiện.

Ông Huỳnh Trung Nghĩa  anh rể ông Huỳnh Văn Nén, người được gia đình ủy quyền nhận tiền cho biết chiều ngày 4/5 ông đã nhận được điện thoại của ông Biện Văn Hoan Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận thông báo, toà án Bình Thuận đã làm thủ tục chuyển hơn 10 tỉ đồng bồi thường vào tài khoản gia đình chỉ định, theo tin tức trên báo Infonet. 

Ông Huỳnh Văn Nén và người cha hơn 90 tuổi, cụ Huỳnh Văn Tuyên. Ảnh Thanh niên

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày ông Nghĩa cho biết gia đình vẫn chưa nhận được tiền. Ông cũng nhận định rằng nguyên nhân của việc này có thể là do các bên sử dụng hai hệ thống ngân hàng khác nhau, và việc nhận được tiền chỉ là vấn đến thời gian trong nay mai. 

Được biết, sau khi nhận được số tiền ông sẽ sử dụng vào việc trang trải cuộc sống, lo cho vợ con và mua khu đất để làm nương mà trước đó khi ông bị đi tù oan người thân của ông đã phải bán để trang trải cho việc theo kiện, báo Pháp luật Plus đưa tin. 

Tiếp đó một phần sẽ được sử dụng mua ô tô tải cho các con của mình có phương tiện kiếm sống. Số tiền còn lại tiết kiệm để trang trải cuộc sống và đi chữa bệnh. Ông Nén hiện nay tình hình sức khoẻ rất yếu, có nhiều biểu hiện của việc mất kiểm soát, thường xuyên đau đầu, mờ mắt.

Bố ông Nén là cụ Huỳnh Văn Truyện gần 100 tuổi sức khoẻ yếu đi nhiều cần phải chăm sóc; công việc của 3 đứa con ông không được tốt, thường chỉ đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Các khoản bồi thường thì số tiền hơn 10 tỷ đồng mà ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường bao gồm gần 5,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần; 2,3 tỷ đồng thiệt hại do tổn hại về sức khỏe; gần 1,2 tỷ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỷ đồng cho các thiệt hại khác. 

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Infonet, Pháp luật Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo