Quốc tế

Ông Kim Jong-un khen TT Putin có tài đối phó với Mỹ

(DNVN)-Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 31/5 tại Bình Nhưỡng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã dành lời khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong việc đối phó với Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ngoại trưởng Sergei Lavrov có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng và gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 31/5. Truyền thông Nga đã công bố đoạn video ghi lại những lời phát biểu của ông Kim Jong-un thông qua phiên dịch viên của ông.

Ông Kim Jong-un cho rằng, ông Lavrov đã tới thăm BÌnh Nhưỡng đúng vào thời điểm tình hình bán đảo Triều Tiên đang có những chuyển biến nhanh chóng theo hướng của các cuộc gặp mặt và đàm phán, phù hợp với lợi ích của các bên. 

Đặc biệt, trong cuộc gặp với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Chủ tịch Triều Tiên đã dành lời khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin.

 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 31/5 tại Bình Nhưỡng. (Ảnh: AP)

“Tôi đánh giá cao khả năng lãnh đạo của ông Vladimir Putin khi đối phó với “sự thống trị” của Mỹ. Nga đã hành động rất cứng rắn và chúng tôi luôn sẵn sàng thảo luận với Nga về vấn đề này”, ông Kim Jong-un phát biểu. 

Ông Kim không quên hỏi thăm sức khỏe ông Putin. 

“Sức khỏe của đồng chí Putin thế nào?”, ông Kim Jong-un hỏi ông Lavrov.

“Sức khỏe của ông Putin tuyệt vời”, ông Lavrov vui vẻ nói. 

Về phần mình, ông Lavrov đã chuyển lời của Tổng thống Putin tới ông Kim Jong-un, mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nga trong thời gian tới. 

 

"Hãy đến với nước Nga. Chúng tôi sẽ rất hân hạnh đón tiếp ngài", Ngoại trưởng Nga nói. 

Ông Lavrov là vị Ngoại trưởng Nga đầu tiên tới thăm Triều Tiên trong vòng 9 năm qua. 

Theo Yonhap, ông Lavrov và ông Kim Jong-un nhất trí sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Triều “trong năm nay”, qua đó đẩy mạnh trao đổi và hợp tác trong nhiều lĩnh vực/ 

Chuyến thăm Triều Tiên của ông Lavrov diễn ra khi Triều Tiên đang chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh chưa có trong tiền lệ giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo