Quốc tế

Ông Kim Jong-Un: Triều Tiên đạt "thành công lịch sử" về hạt nhân

(DNVN)-Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã đánh giá cao vụ thử tên lửa vào sáng nay, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng đã đạt "thành công lịch sử" trong lĩnh vực vũ trang hạt nhân.

Theo hãng tin Sputnik, Bình Nhưỡng xác nhận đã tiến hành thử tên lửa đạn đạo Hwasong-15 - loại hỏa tiễn có khả năng vươn tới những mục tiêu trên toàn nước Mỹ - trong vụ thử sáng nay. Và đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã giám sát vụ thử này sau gần 2 tháng "im ắng bất thường".

Lãnh đạo Kim Jong-Un cho rằng, Triều Tiên đạt "thành công lịch sử" về hạt nhân.

"Đích thân theo dõi vụ thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15, đồng chí Kim Jong-Un đã đánh giá cao vụ thử này, đồng thời khẳng định hôm nay một thành công lịch sử đã đạt được trong việc hoàn tất trang bị hạt nhân của quốc gia", đài truyền hình quốc gia đưa tin. 

Trong khi đó, Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga khẳng định rằng, tên lửa đạn đạo Hwasong-15 "được trang bị một hệ thống vũ khí có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân rất lớn và tấn công toàn bộ phần đất liền của Mỹ".

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera chia sẻ với báo giới rằng, tên lửa này đã bay khoảng 1.000km, không gây ra thiệt hại nào trong khi rơi xuống biển Nhật Bản. Theo ông Onodera, Nhật Bản tin tên lửa này có thể đạt độ cao trên 4.000km. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang kể từ đầu năm nay sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Tất cả những vụ thử này đều vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo