Quốc tế

Ông Kim Jong-un vừa thoát chết trong vụ ám sát?

(DNVN) - Một số cơ quan truyền thông quốc tế đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un qua đời trong một vụ ám sát. Tuy nhiên, ngay sau đó các quan chức Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận.

Theo báo Lao Động, ngày 18/6, một quan chức Hàn Quốc bác bỏ thông tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un qua đời trong một vụ ám sát như tin đã đưa trên trang web châm biếm hôm 17/6.

Quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc phủ nhận bài viết trên trang tin East Asia Tribune về cái chết của ông Kim Jong-un, nói rằng nhiều khả năng đây là trò câu khách giật gân để gây chú ý.

"Chúng tôi không thể xác nhận tính tin cậy của trang web này. Có vẻ đây chỉ là hành động nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận" - quan chức giấu tên được tờ Korea JoongAng dẫn lời cho hay.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) trong một chuyến thị sát gần đây - Ảnh: Reuters.

Trước đó, East Asia Tribune đăng bài viết với nhan đề "Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chết trong vụ tấn công", trong đó nói rằng đây là vụ đánh bom tự sát do một người phụ nữ thực hiện trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng. 

Theo bài viết này, người phụ nữ phá vỡ hàng rào an ninh và cho quả bom phát nổ. "Cận vệ của ông Kim Jong-un đã rút vũ khí, nhưng trước khi kịp bắn người phụ nữ, cô ta đã kích hoạt thiết bị nổ là thắt lưng bom" - trang web châm biếm viết, bổ sung rằng ông Kim Jong-un được thông báo đã qua đời trước khi đến bệnh viện gần đó.

Một quan chức khác của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng khẳng định, đây không phải là sự thật. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin ông Kim Jong-un bị ám sát. Hồi đầu tháng 4, một số cơ quan truyền thông nước ngoài cũng đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên bị ám sát.

Theo đó, hãng tin UPI hôm 7/4 dẫn các nguồn tin cho biết ít nhất 2 nghi phạm định ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bị bắt tại biên giới Trung Quốc.

 

Theo nguồn tin nói trên, 2 nghi phạm bị bắt gần sông Đồ Môn khi chuẩn bị xâm nhập TP Hoeryong, tỉnh Bắc Hamgyong để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo