Xã hội

Ông lão vô gia cư chơi đàn như dân chuyên nghiệp gây sốt cư dân mạng

(DNVN) - Một người đàn ông vô gia cư đã thành cơn sốt trên mạng sau khi một người qua đường quay lại bản nhạc và được đăng tải lên Youtube.

Người đàn ông vô gia cư có tên là Donald Gould, hàng ngày người dân trên con phố ở Sarasota, Florida gặp ông chơi đàn để kiếm tiền mua thức ăn. Một người qua đường đã quay lại bản nhạc tuyệt vời của ông Gould và đăng lên Youtube. Sau khi đoạn video được đăng tải, với hàng triệu lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ.

Được biết, người đàn ông 51 tuổi từng phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ, và trước đây ông thường chơi clarinet. Sau này, ông theo học đại học Spring Arbor ngành sư phạm âm nhạc vì muốn trở thành giáo viên.

Ông nói mình có thể chơi tất cả các loại nhạc cụ từ sáo piccolo đến kèn tuba. Nhưng rồi ông phải bỏ học giữa chừng vì không đủ tiền trả học phí.
Ông từng kết hôn và có một đứa con. Tuy nhiên năm 1998, vợ ông Gould đột ngột qua đời. Ông Gould bắt đầu bị trầm cảm và có khuynh hướng bạo lực, vì vậy, ông bị tước quyền nuôi con.

Đã 6-7 năm từ khi ông Gould mất việc và trở thành người vô gia cư. "Tôi ngủ dưới những vì sao mỗi đêm, trừ khi trời mưa."

Từ khi đoạn video trở nên nổi tiếng, Gould được nhiều đài truyền hình phỏng vấn và ông rất ngạc nhiên: "Tôi không ngờ sẽ có chuyện như vậy xảy ra."

Hiện giờ, một quán bar ở Sarasota đã đề nghị ông đến chơi piano cho quán. Một trang tài trợ trực tuyến cũng được lập nên để Gould có thể hoàn thành bằng sư phạm của mình.

Sông La (Theo Telegraph)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo