Quốc tế

Ông Lavrov có thay Putin làm Tổng thống Nga?

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói ông sẽ không chạy đua vào ghế Tổng thống Nga năm 2018...

Theo trang Sputnik News, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói ông sẽ không chạy đua vào ghế Tổng thống Nga năm 2018, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Tuyên bố này được ông Lavrov đưa ra khi phát biểu tại Học viện quan hệ quốc tế Moscow lúc trả lời câu hỏi của nữ sinh viên về việc liệu ông có coi mình là một ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Với câu hỏi này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng "không, tôi không xem xét tới việc đó".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Tôi có thể nói một cách thẳng thắn, không phải tâng bốc, mà bằng sự chân thành, tôi rất thoải mái và dễ chịu khi làm việc với Tổng thống Putin và tôi thấy rằng chúng tôi vẫn có một số vấn đề cần được giải quyết trên mặt trận đối ngoại.

Và với những công việc mà Bộ Ngoại giao tích cực tham gia, tôi nghĩ rằng đó điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi", ông Lavrov nói thêm.

Theo wikipedia, ông Sergey Viktorovich Lavrov sinh ngày 21/3/1950 tại Moskva, Liên Bang Nga. Ông từng tốt nghiệp tại Học viện quan hệ quốc tế tại Moskva vào năm 1972.

Sau khi tốt nghiệp, ông đã đến Sri Lanka như một nhà ngoại giao của Liên Bang Xô Viết cho đến năm 1976. Sau đó, ông trở về và làm việc tại văn phòng của Bộ Ngoại giao.

Năm1981, ông đến Liên hợp Quốc và làm cố vấn cho Liên bang Xô Viết tại New York, Mỹ cho đến năm 1988. Ông làm việc cho Bộ Ngoại giao cho đến năm 1994, khi trở lại Mỹ, ông là người đại diện chính thức của Nga. Sau đó ông từng là chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào các năm 1995, 1997, 1998, 1999, 2000, 2002, 2003.

 

Vào tháng 3/2004, ông được tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm vào chức vụ ngoại trưởng thay cho ông Igor Ivanov.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo