Quốc tế

Ông Lavrov nói với EU: "Đã hết thời quan hệ thầy-trò”

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov bày tỏ hy vọng là châu Âu sẽ hiểu ra rằng đã qua rồi cái thời quan hệ với Nga theo kiểu thầy-trò.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của hãng phát thanh truyền hình "Mir", khi ông cho ý kiến ​​bình luận về kết quả chuyến thăm đến Sochi của Thủ tướng Đức Angela Merkel và cuộc hội đàm của bà Merkel với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov

"Chuyến thăm của bà Angela Merkel tất nhiên khá có tính tượng trưng, đó là chuyến thăm đầu tiên của bà sau mấy năm. Và cuộc hội đàm diễn ra xây dựng, đúng là nói chuyện công việc, chứ không có bất kỳ cố gắng huấn thị ai. 

Đó không phải là nguyên tắc của ta và chúng tôi trông đợi rằng châu Âu sẽ hiểu ra rằng mối quan hệ kiểu "thầy- trò" đã lui vào dĩ vãng từ lâu, lâu lắm rồi", ông Lavrov nhấn mạnh.

Về chính thức thì lý do Thủ tướng Đức tiến hành chuyến thăm đến Nga sau hai năm ngắt quãng là để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg. 

Tuy nhiên, ngoài việc đó, trọng tâm chú ý của hai nhà lãnh đạo tại cuộc hội kiến ngày 2/5 đã là những vấn đề quốc tế then chốt tình hình Syria và Ukraina, cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và bảo vệ nhân quyền.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo