Quốc tế

Ông Medvedev bóc mẽ việc Mỹ dùng lệnh trừng phạt

(DNVN)-Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã bóc mẽ việc Mỹ và các nước đồng minh sử dụng lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga và một số quốc gia khác.

Tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev lên tiếng cáo buộc Mỹ và đồng minh đã sử dụng các lệnh trừng phạt như một vũ khí nhằm cạnh tranh không lành mạnh.

"Bất chấp sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số, quy định trong lĩnh vực thương mại quốc tế hiện vẫn tồn tại trong khuôn khổ cũ, trong mô hình 40 năm. và thị trường nhiên liệu thô vẫn chưa ổn định", Thủ tướng Nga phát biểu tại hội nghị. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phát biểu tại hội nghi ACEAN-31 ở Philippines. (Ảnh: Sputnik)

"Các biện pháp được gọi là bảo hộ đang được sử dụng nhiều hơn và các lệnh trừng phạt kinh tế trở thành một công cụ cạnh tranh không lành mạnh", Thủ tướng Medvedev lưu ý.

Ông cũng khẳng định rằng, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Nga và các quốc gia ASEAN có tiềm năng tăng gấp nhiều lần. Theo ông, hiện các bên chưa tận dụng hết tất cả các cơ hội có thể để đạt mục tiêu này. 

Tháng 8 năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga cũng như với Iran và Triều Tiên. Thủ tướng Medvedev chỉ trích quyết định này là lời tuyên bố chiến tranh kinh tế, đồng thời cảnh báo việc áp đặt lệnh trừng phạt này sẽ tác động tiêu cực tới quan hệ Nga - Mỹ trong hàng thập kỷ. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo