Xã hội

Ông Nguyễn Bá Thanh hướng dẫn phòng, chống tham nhũng

Tại hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (khu vực phía Bắc) được tổ chức ngày 22/8, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ông Nguyễn Bá Thanh

Đây là hội nghị tập huấn nghiệp vụ đầu tiên do Ban Nội chính Trung ương tổ chức kể từ khi Ban Nội chính Trung ương và các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy được tái lập theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 Khóa XI và các quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Sau hội nghị này, Ban Nội chính Trung ương sẽ tổ chức hội nghị với ban nội chính các tỉnh ủy, thành ủy còn lại tại TP.HCM vào ngày 29/8/2013.
 
Ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: Nhiệm vụ, trách nhiệm của Ban Nội chính Trung ương và ban nội chính các tỉnh ủy, thành ủy được giao là hết sức khó khăn, phức tạp đòi hỏi chúng ta không những phải tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh vững vàng, quyết tâm cao, mà còn phải có phương pháp công tác, cách thức tổ chức thực hiện phù hợp, thường xuyên học tập, trao đổi, tích lũy kinh nghiệm.

"Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ lần này sẽ giúp bổ sung thêm cho các đồng chí một số kiến thức, phương pháp công tác hữu ích về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng để các đồng chí thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao".
 
Trước đó, trong tháng 5/2013, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có văn bản nhắc các ban thường vụ tỉnh/thành ủy quyết định việc tổ chức ban nội chính ở địa phương mình và chỉ đạo việc chuyển giao tổ chức nhân sự từ văn phòng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh/thành về ban nội chính của tỉnh/thành ủy.
 
Theo yêu cầu của Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì với Ban Nội chính Trung ương ban hành văn bản hướng dẫn về việc tổ chức ban nội chính tỉnh/thành ủy.
 
Theo đó cả 63 tỉnh, thành đều có ban nội chính, gồm ba phòng chức năng: văn phòng, theo dõi công tác nội chính, và theo dõi công tác phòng chống tham nhũng. Tùy theo dân số, điều kiện kinh tế - xã hội và tính phức tạp trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng mà tính toán tổ chức, nhân sự.
 
Trước khi ra mắt, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh từng chia sẻ về trọng trách được nhân dân kỳ vọng. Ông cho biết: “Rõ ràng công việc là vất vả, nhưng chúng tôi sẽ hết sức cố gắng lựa chọn các sự vụ, thực thi công vụ trong trách nhiệm một cách từ tốn và chắc chắn. Trước hết, tôi tin rằng, hiệu quả hoạt động của Ban Nội chính Trung ương, Ban Chỉ đạo Trung ương PCTN trong thời gian này (thời gian đầu - PV), cũng làm cho người chưa tham nhũng phải biết tránh, kẻ tham nhũng phải rụt đầu, biết sợ”.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo