Xã hội

Ông Nguyễn Mạnh Quân lên tiếng về vụ "tai tiếng động trời"

(DNVN) - Trước những “tai tiếng động trời” trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Mạnh Quân – Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam.

"Thưa ông, trong thời gian gần đây chúng tôi thấy xuất hiện không ít tin đồn không hay về ông, như việc sử dụng bằng “rởm” để chữa bệnh, không có năng lực thôi miên, chữa bệnh không phép,... ông có lý giải gì về vấn đề này không?" - Phóng viên đặt câu hỏi. 

Thứ nhất là tôi về Việt Nam không phải để chữa bệnh. Thôi miên là nghề của tôi, trong khi người Việt Nam chưa hề biết về nó, thậm chí hiểu sai. Tôi muốn mọi người biết thôi miên trong sạch không phải như những kẻ lợi dụng tranh tối tranh sáng khi nhiều người chưa biết gì về thôi miên để lừa đảo lấy tiền mà không bị kết tội. Vì từ trước, rất nhiều vụ lừa đảo đều đổ lỗi cho thôi miên. 

Thứ hai, tôi đưa những giải pháp đặc biệt cho mọi người biết để phòng tránh bệnh tật. Chẳng may mắc bệnh thì cũng đã được trang bị sẵn những kỹ thuật có thể tự chữa bệnh cho mình.

Thứ ba, bằng cấp của tôi là thật. Điều này các anh chị có thể tự kiểm chứng, có công chứng, xác thực của Tòa án Beclin hoạt động hợp pháp tại Đức, hợp thức hóa Lãnh sự hoạt động hợp pháp tại Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm - Trí của tôi cũng trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. 

Ông Nguyễn Mạnh Quân trao đổi với PV.
Ông Nguyễn Mạnh Quân trao đổi với PV.

"Nhiều người vẫn còn bán tín bán nghi với những thông tin ông cung cấp. Để chứng thực cho lời nói của mình, ông có bằng chứng nào không?"

Bằng chứng chính là kết quả các khóa học mà Trung tâm tôi đã tổ chức. Nó đã được chứng minh thông qua nhận xét bằng văn bản của các học viên từng theo học ở đây mà chúng tôi vẫn lưu giữ, thậm chí nhận xét bằng video clip đăng tải công khai trên website của Trung tâm www.thoimien.vn . Từ khi hoạt động đến nay, trung tâm có hàng nghìn nhận xét như vậy. 

Vậy các bằng cấp mà ông đã nói thì sao?

Thời gian gần đây chắc gặp sao không đẹp (ông Quân hài hước - PV) nên tôi mất quá nhiều thời gian để nói về vấn đề này. Về lý thuyết bằng nước ngoài, nếu đi học ở nước ngoài bây giờ bắt buộc phải hợp thức hóa, trong khi ngày xưa chỉ cần công chứng. 

Đầu tiên là công chứng của nước Đức, sau đó đến Tòa án beclin xác thực. Tuy nhiên, được Tòa àn Beclin xác thực nghĩa là bằng thạc sĩ thôi miên của tôi được sử dụng hợp pháp trên CHLB Đức. 

 

Sau khi tòa án Berlin chứng nhận thì Đại sứ quán Việt Nam mới hợp thức hóa. Hợp thức hóa lãnh sự này cũng đồng nghĩa với việc bằng thạc sĩ thôi miên của tôi được sử dụng hợp pháp tại Việt Nam. Đây là bằng cấp của tôi, các anh chị cứ kiểm chứng (vừa nói nhân viên của ông vừa đưa cho chúng tôi hai bằng bnr chính và các bản dịch, bản công chứng, thực thực bằng cấp - PV).

Theo đó, một văn bằng là bằng thạc sỹ thôi miên do HYPNOSEMASTER AKADEMIE cấp cho ông vào ngày 14/5/2010. Ông Quân cũng cung cấp bản dịch của ông Hoàng Văn Thương (Trung tâm dịch thuật VHD, 187 Bà Triệu) dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt ngày 22/07/2011, đã được phòng tư pháp Q. Hai Bà Trưng chứng thực, trong đó nêu rõ: “Nguyễn Mạnh Quân đã đỗ với kết quả tốt kỳ thi và được quyền mang học vị thạc sỹ thôi miên.”

Kết hợp với đó là một giấy chứng nhận của DIE HYPNOSEAKADEMIE cấp cho Nguyễn Mạnh Quân ngày 25/8/2010. Trong bản dịch của ông Thương có chứng thực của phòng tư pháp Q. Hai Bà Trưng cũng nêu rõ: “Nguyễn Mạnh Quân đã tham gia có kết quả tốt Xemina nâng cao về thôi miên tại Trung tâm đào tạo của Học viện thôi miên D-944424 Arnstorf. Ông Quân được quyền sử dụng biểu tượng và tên gọi Nhà huấn luyện thôi miên.”

Giấy chứng nhận
Giấy chứng nhận ông Nguyễn Mạnh Quân là Thạc sĩ thôi miên. 

Theo những gì ông nói thì ông được đào tạo rất bài bản về thôi miên ở Đức, có bằng cấp rõ ràng, vậy tại sao ông lại không dùng liệu pháp này để chữa bệnh ở Việt Nam?

Đúng là tôi được đào tạo bài bản ở Đức để dùng thôi miên trị liệu, chữa bệnh nhưng tôi không thể dùng liệu pháp này để chữa bệnh ở Việt Nam, bởi bất khả thi. 

 

Tôi chỉ có một mình, trong khi trị liệu cần nhiều chuyên gia và nhiều thời gian. Muốn trị liệu thì người có bệnh phải gửi đơn điền các thông tin chi tiết, tôi phải đọc để hiểu rõ bệnh tình, lên phương án chữa bệnh. Sau đó, gặp thân chủ để đôi bên hoàn toàn tin tưởng nhau trong trị lệu. Vì trị liệu tâm lý nó khác các chữa bệnh thông thường. Riêng ca đầu tiên, nếu hòa đồng được với nhau thì cũng phải mất 2 tiếng. Mỗi ca trị liệu sau cũng phải mất từ 1,5- 2 tiếng thì tôi không có thời gian để thực hiện. 

Trong khi thực hiện trị liệu, cần rất nhiều thời gian, cần rất nhiều nhà trị liệu mà tôi chỉ có một mình. Trong khi đó, có bệnh nhân có thể khỏi bệnh sau 1-2 ca trị liệu nhưng có những bệnh nhân cần rất nhiều ca trị liệu mới khỏi mà tôi có cả nghìn bệnh nhân yêu cầu thì tôi thực hiện sao được. 

Còn một thắc mắc nữa, ông có thể giải đáp, khi mới về Việt Nam ông đã được TS Vũ Thế Khanh nhận lời giúp đỡ nhưng sau đó ông lại tự động giải thể trung tâm của mình là sao?

Lúc mới về Việt Nam tôi không muốn thành lập những tổ chức lớn mà chỉ muốn được đưa kiến thức đến với cộng đồng người Việt. Chính vì vậy đã tôi đăng ký vào chỗ ông Khanh (TS Vũ Thế Khanh, người đã từng ký quyết định số 089/TC - LH thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên do ông Nguyễn Mạnh Quân làm viện trưởng – PV).

Lúc đầu ông ý đề nghị phải ra mắt ngay với dự định ở Quốc Tử Giám, với 5.000 người tham gia, tôi bảo không làm lớn thế, ông ấy bảo vậy rút xuống còn 2.500 người. Tôi bảo cũng không cần làm đến vậy. Sau đó, tôi xin thời gian suy nghĩ hai tuần và thấy ở đó không phù hợp với mình. Ở đó vẫn có chuyện áp vong, lên đồng mà theo tôi là bị thần kinh cục bộ. Tôi đã đề nghị dừng lại những hoạt động đó nhưng không được chấp nhận nên đã rút lui chứ không có chuyện bị đuổi như ai đó nói.

 

Cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện thẳng thắn này!

Một số nhận xét của các học viên đã từng tham gia khóa học “Khơi nguồn sức sống mới” tại Trung tâm UNESCO nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam của ông Nguyễn Mạnh Quân:-  Chị Bùi Thị Mỹ Quỳnh (Thạc sỹ, chuyên viên tài chính) “Sau khi tham dự khóa học, tôi đã hiểu được bản chất và có cái nhìn thay đổi hẳn về thôi miên. Đó hoàn toàn là một môn khoa học. Tôi vốn bị đau dạ dày, đã đi khám bác sỹ và uống thuốc theo đơn, đồng thời tôi có bắt mạch khám đông y. Nhưng dạ dày của tôi vẫn nóng ran. Vậy mà khi thực hành phương pháp EFT trên lớp, dù mới thực hành chỉ 1 tiếng nhưng dạ dày của tôi đã dịu ngay đi rất nhiều, còn tới ngày học thứ 3 thì dạ dày của tôi đã dịu hẳn.”-  Chị Lê Thị Thủy (37 tuổi, Hà Nội)“Tôi là một trưởng phòng kinh doanh, tôi thường xuyên bị đau đầu do suy nghĩ nhiều và tính tình nóng nảy. Nhưng với những kiến thức và phương pháp mà tôi học được trong 3 ngày tại lớp Khơi nguồn sức sống mới, tôi đã khỏi hoàn toàn đau đầu ngay trên lớp học, tính cũng điềm tĩnh hơn, bớt nóng nảy hơn hẳn.”- Anh Nguyễn Văn Luật (Hà Nội)“Tôi là Nguyễn Văn Luật. Hiện đang giữ chức vụ Tổng giám đốc. Đối với tôi, khóa học khơi nguồn sức sống mới có ý nghĩa rất lớn. Nhờ khóa học, tôi có thể định hình được cơ bản lại về tư duy, về bản thân, cuộc sống và công việc. Tôi cũng đã hiểu được ý nghĩa, tác dụng của thôi miên. Là một người khỏe mạnh nhưng tôi vẫn cảm nhận được rất rõ ý nghĩa của 3 ngày học. Có một điều đặc biệt với tôi là bình thường khi đọc, viết tôi phải đeo kính. Nhưng đến ngày thứ 3, ngày cuối cùng, tôi ngạc nhiên vì mình có thể đọc, viết không cần đeo kính. Rất cảm ơn thầy Nguyễn Mạnh Quân!”
Nhã Uyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo