Quốc tế

Ông Obama bật mí về cuộc trao đổi với Tống thống Putin

Theo tiết lộ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Peru vào ngày 20/11 vừa qua, họ đã không nhắc tới vấn đề sự can thiệp được cho là của Nga vào tiến trình bầu cử ở Mỹ.

Trước đó, các cơ quan an ninh Mỹ đã cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử dù không cung cấp được bất kỳ bằng chứng. Đáp lại, Moskva ngay sau đó đã gọi đó là những cáo buộc vô căn cứ.

"Các vấn đề bầu cử không được nói tới bởi vì đã qua rồi. Chúng tôi thảo luận về những bước tiến hành động," ông Obama tuyên bố tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh APEC ở Peru. Buổi họp báo được truyền trực tiếp trên trang web Nhà Trắng, theo Sputnik.

Ông Obama lưu ý là trước đó ông đã bày tỏ với Tổng thống Putin mối lo ngại về các hoạt động tấn công mạng của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama trò chuyện khi tham dự hội nghị APEC tại Peru hôm 20/11 (Ảnh: Emol).

Mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ thường xuyên gặp sóng gió trong thời gian gần đây. Tuần trước, Tổng thống Obama đã cảnh báo người đồng cấp Putin về hệ quả mà Nga sẽ phải đối mặt liên quan đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ. Phía Washington “tố” Moscow đã tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ vừa qua, theo Reuters.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định quan hệ Nga - Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể sẽ được cải thiện. Tổng thống Putin hôm qua 20/11 cho biết tỷ phú Trump nói sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Nga trong thời gian tới.

“Tổng thống đắc cử Donald Trump xác nhận rằng ông ấy sẵn sàng bình thường hóa quan hệ Nga - Mỹ. Tôi cũng nói với ông ấy như vậy. Chúng tôi vẫn chưa trao đổi về địa điểm và thời gian gặp mặt”, ông Putin nói trong cuộc họp báo bên lề hội nghị APEC.

Tổng thống Putin cũng gửi lời cảm ơn tới người đồng cấp Obama vì “những năm tháng hợp tác cùng nhau”. “Tôi đã nói với ông ấy (Obama) rằng chúng tôi (Nga) rất vui khi được tiếp đón ông ấy ở Nga vào bất kỳ thời điểm nào ông ấy muốn”, ông chủ Điện Kremlin nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo