Xã hội

Ông Obama chắp tay chào nhà sư chùa Ngọc Hoàng

(DNVN) - Ngay khi gặp nhà sư chùa Ngọc Hoàng, Tổng thống Mỹ Obama đã có những hành động rất thân thiện khi chắp tay chào theo phong tục nhà Phật.

Theo TTXVN, vào khoảng 16h chiều nay 24/5, Tổng thống Obama đã đến Chùa Ngọc Hoàng, đoàn xe của Tổng thống đi theo đường Nguyễn Văn Giai để vào chùa. 

Nhà sư chùa Ngọc Hoàng ra đón Tổng Thống và phái đoàn tại cổng chùa. Ngay khi gặp nhà sư, Tổng thống Mỹ đã chắp tay chào theo phong tục nhà Phật. 

Người đứng đầu Nhà Trắng đã dành khoảng 15 phút tham quan tại đây, ông thong thả chiêm ngắm kiến trúc, bài trí, đứng cùng sư trụ trì thắp hương tại chính điện. Sau đó ông trở ra, thân thiện vẫy tay chào mọi người và rời đi.

Tổng thống Obama chắp tay chào nhà sư chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: TT&VH.

Trước đó, biết trước thông tin Tổng thống Obama sẽ đến chùa Ngọc Hoàng, vào sáng 24/5 đã có khá đông người di chuyển trên tuyến đường Mai Thị Lựu, đối diện ngôi chùa Ngọc Hoàn trưng hình Tổng thống Mỹ Obama.

Theo người dân trong khu vực, cách đây vài ngày sau khi cơ quan chức năng rà soát an ninh thì cổng chùa đang tạm đóng cửa dừng đón khách đến tham quan thắp hương.

Nhiều người dân sống lâu năm ở Sài Gòn cho biết, chùa Ngọc Hoàng do người Hoa thuộc phong trào phản Thanh phục Minh lập nên. Trong chính điện có thờ Ngọc Hoàng thượng đế. Vào các ngày lễ lớn có các đạo sĩ thực hiện nhiều nghi lễ cúng bái, múa lân múa võ, hát tuồng cổ… 

Sau ngày thống nhất đất nước 1975, đến năm 1982, chùa Ngọc Hoàng do hòa thượng Thích Vĩnh Khương làm trụ trì. Năm 1984, chùa đổi tên thành Phước Hải Tự. Đây là ngôi chùa cổ, có kiến trúc độc đáo theo kiểu đền chùa Trung Hoa đầu thế kỷ 20. Trong chùa còn lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật trong văn hóa tín ngưỡng như tranh, tượng thờ... bằng gỗ, giấy bồi, gốm men sứ...

Trong các trang sách cẩm nang du lịch, các trang mạng trong và ngoài nước, chùa Ngọc Hoàng luôn nằm trong danh sách các ngôi chùa độc đáo phải đến “một lần” trong chuyến du hành tâm linh và tín ngưỡng của người Việt. 

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo