Quốc tế

Ông Obama lo ngại sâu sắc sau màn "đấu khẩu" Trump - Clinton

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống hôm 27/9 đã khiến ông lo ngại sâu sắc về quan điểm của ứng viên đảng Cộng hòa Trump.

Sau cuộc "đấu khẩu" kéo dài 90 phút tại New York vào sáng qua 27/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về về quan điểm của ông Trump liên quan đến vũ khí hạt nhân và biến đổi khí hậu.  Theo dõi màn tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Clinton từ Phòng Hiệp ước Nhà Trắng, ông Obama cho biết, ông vừa theo dõi cuộc tranh luận vừa đọc các bản ghi nhớ và danh sách việc cần làm. 

Tổng thống Obama lo ngại sâu sắc về quan điểm của ứng viên Trump thể hiện trong cuộc "đấu khẩu" với bà Clinton hôm 27/9 (Ảnh BBC)

Theo ông chủ Nhà Trắng, màn đấu trí cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump "không có sự chuẩn bị, tính khí, hay những giá trị cốt lõi khi tham gia tranh luận; cũng như không tạo cơ hội để mọi người đưa đất nước về phía trước".

Obama cho rằng, tỷ phú Trump nên khuyến khích người Mỹ trẻ tuổi đăng ký bỏ phiếu. Ông mô tả cuộc cạnh tranh năm nay "đặc biệt lớn" vì "có sự khác biệt lớn giữa hai ứng viên".

Trong khi đó, ông ca ngợi màn thể hiện của bà Clinton, khẳng định phe Dân chủ đã "chuẩn bị tốt và Clinton có tính khí phù hợp để đảm nhận công việc tổng thống. Bà ấy được tôn trọng trên khắp thế giới. Bà ấy nghiêm túc. Bà ấy đã làm tốt công việc của mình".

Và Tổng thống Obama bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự sẵn sàng của Trump để đảm nhận chiếc ghế Tổng thống. Ông Obama cho rằng, hai vấn đề vũ khí hạt nhân và biến đổi khí hậu mà ứng viên đảng Cộng hòa đề cập được ông quan tâm nhất vì có liên quan đến hệ tiếp theo. 

"Tôi thực sự quan ngại khi nghe ai đó, như Donald Trump, nói 'Liệu chúng ta có nên bảo vệ Nhật Bản và Hàn Quốc. Có lẽ họ cần có vũ khí hạt nhân riêng. Điều đó cho thấy ai đó không chú ý đến vấn đề này", ông Obama chia sẻ. 

 

Obama "tấn công" Trump vì ông trùm bất động sản này đã viết trên Twitter cá nhân rằng, biến đổi khí hậu là trò chơi khăm do Trung Quốc tạo ra. 

"Khi nghe Trump nói đó là âm mưu của Trung Quốc, là sự lừa đảo, chơi khăm, khi 99% các nhà khoa học kêu gọi mọi người cần phải hành động, tôi cảm thấy đáng lo ngại", đương kim Tổng thống Mỹ nhấn mạnh. 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo