Quốc tế

Ông Obama phát biểu trước dân Mỹ sau khi bà Clinton thất cử

(DNVN)-Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ phát biểu trước dân Mỹ sau khi đảng Dân chủ của họ bị thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Press TV đưa tin, Tổng thống sắp mãn nhiệm của Mỹ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ phát biểu trước dân Mỹ sau khi đảng Dân chủ của họ bị thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại một cuộc vận động tranh cử ở Philadelphia, Pennsylvania hôm 07/11/2016 (Ảnh: AFP)

Theo một thông báo đưa ra hôm 13/11, Tổng thống Obama cùng với Ủy ban Quốc gia Dân chủ sẽ chủ trì một sự kiện vào ngày 14/11.

Trong khi đó, bà Clinton, lãnh đạo Dân chủ tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cũng như các thành viên khác của đảng Dân chủ tại Hạ viện sẽ chủ trì một sự kiện riêng. 

"Sự ủng hộ của các bạn trong suốt chiến dịch này đồng nghĩa với sự ủng hộ mọi thứ đối với Hillary và toàn đội của bà ấy, và chúng tôi rất biết ơn các bạn", chiến dịch của bà Clinton viết trong một email gửi các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện.

Bà Clinton đã thất bại trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. 

Ngoài việc trở thành chủ nhân Nhà Trắng, đảng Cộng hòa cũng đã giành quyền kiểm soát cả Thượng viện và Hạ viện. 

 

Tuy nhiên, chiến thắng ngoạn mục của ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump đã vấp phải sự phản đối của hàng ngàn người dân Mỹ. Họ đã xuống đường biểu tình trong suốt 5 ngày qua kể từ khi ông Trump đắc cử. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo