Quốc tế

Ông Obama tiết lộ lý do vợ không tranh cử tổng thống

(DNVN) -Tổng thống Obama cho biết đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sẽ không theo đuổi sự nghiệp chính trị và chạy đua vào Nhà Trắng trong những mùa bầu cử sắp tới.

“Vợ tôi sẽ không bao giờ ra tranh cử tổng thống”, Tổng thống Barack Obama khẳng định trong chương trình phát thanh “Sway in the Morning” hôm 28/10 khi được hỏi về khả năng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tham gia chạy đua vào Nhà Trắng trong những kỳ bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (Ảnh: White House)

“Vợ tôi là một người tài năng và thông minh. Và tôi vô cùng tự hào về cô ấy. Nhưng Michelle không có đủ sự kiên nhẫn cũng như sự khéo léo để trở thành một ứng viên tổng thống thực thụ”, ông Obama giải thích về lý do không tham gia chính trường của vợ mình.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Obama cho biết ngay cả khi gia đình ông rời khỏi Nhà Trắng vào đầu năm tới, bà Michelle vẫn tiếp tục theo đuổi những công việc và dự án mà bà đã làm khi còn là đệ nhất phu nhân Mỹ, trong đó có các chương trình giáo dục cho trẻ em gái.
“Chúng tôi sẽ vẫn cùng nhau làm rất nhiều việc (sau khi rời Nhà Trắng), nhưng chúng tôi sẽ thực hiện chúng theo một cách khác”, ông Obama chia sẻ.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình trò chuyện đêm khuya “Jimmy Kimmel Live” hôm 24/10, khi người dẫn chương trình Kimmel bóng gió đề cập việc Đệ nhất phu nhân Michelle hoàn toàn có thể tranh cử tổng thống, ông Obama đã hài hước trả lời rằng: “Nếu tôi có thể tranh cử nhiệm kỳ ba, Michelle sẽ li dị tôi. Rất may là tôi không còn cơ hội để lựa chọn”. 

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, vợ ông có khả năng thu hút nhưng chưa bao giờ hào hứng với chính trị. Bản thân bà Michelle từng nói rằng bà muốn thu xếp cuộc sống để không có quá nhiều xáo trộn trong khi chính trị vốn là một vấn đề hỗn độn.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, Tổng thống Barack Obama gặp Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào tháng 6/1989 ở Chicago khi ông còn là sinh viên Đại học Havard và bà Michelle Robinson (tên thời con gái của Đệ nhất phu nhân Mỹ) đang làm việc cho Hãng luật Sidley Austin. Một người bạn của ông Obama tiết lộ rằng ông đã bị quyến rũ ngay từ khi gặp bà Michelle.

 

Xuất thân của hai người đã khiến bà Michelle có chút e ngại ban đầu khi bà là người gốc Phi thuần tuý còn ông Obama có mẹ là người da trắng, bố là người da đen. Tuy vậy, họ vẫn quyết tâm kết hôn với nhau vào tháng 10/1992 sau 3 năm hò hẹn. Họ có với nhau hai cô con gái là Malia Ann Obama ra đời năm 1998 và Natasha Obama (hay còn gọi là Sasha) sinh năm 2001.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo