Quốc tế

Ông Putin bất ngờ sa thải 10 tướng lĩnh không rõ nguyên nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin chiều 9/3 đã ra sắc lệnh miễn nhiệm các tướng lĩnh thuộc Bộ Nội vụ, Ủy Ban Điều tra Liên bang và Cơ quan Thi hành án Liên bang.

Danh sách miễn nhiệm bao gồm những người có vị trí quan trọng như thiếu tướng Alexander Gnezdilov, lãnh đạo Cục Thi hành án (FSIN) tỉnh Saratov, thiếu tướng Sergei Zhevlakovich, Phó hiệu trưởng Đại học Bộ Nội vụ Moscow, thiếu tướng Alexander Novikov, Cục trưởng Cục Công tác Giáo dục, Xã hội và Tâm lý thuộc Cơ quan Thi hành án Liên bang, thiếu tướng Alexander Filin, điều tra viên cấp cao về các vụ án đặc biệt nghiêm trọng dưới sự chỉ đạo từ Chủ tịch Ủy ban Điều tra, theo Ria Novosti, theo tin tức trên báo VnExpress.

Ông Putin.

Tổng thống Putin cũng miễn nhiệm bà Lydia Dyakonova, công tố viên khu tự trị người Do Thái, và ông Sergei Legostaev, công tố viên Cộng hòa Chuvash. Điện Kremlin không cho biết lý do của đợt sa thải nhân sự này.

Trước đó, hồi đầu tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cách chức 16 tướng thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Thông tin trên cũng đã được đăng trên cổng thông tin pháp luật chính thức của chính quyền Nga. Tuy nhiên, lý do về những quyết định này đã không được đưa ra.

Theo sắc lệnh trên, tất cả 16 tướng đều bị bãi nhiệm khỏi vị trí đương chức và 2 trong số các tướng lĩnh này đã bị sa thải khỏi ngành.

Bên cạnh việc sa thải 16 tướng lĩnh, Tổng thống Putin cũng bổ nhiệm hai thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp là ông Vladlen Aksenov và Pavel Baryshev.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Giao Thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo