Quốc tế

Ông Putin "chuyển công tác" lãnh đạo ROSATOM sang VP Tổng thống

(DNVN) - Ngày 5/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Sergei Kirienko, lãnh đạo Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga (ROSATOM) làm Phó Chánh Văn phòng thứ nhất của điện Kremlin.

Thông báo của Điện Kremlin cho biết: "Tổng thống Vladimir Putin đã bổ nhiệm ông Kiriyenko làm Phó Chánh văn phòng thứ nhất của Điện Kremlin. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức".

Ông Sergei Kirienko, lãnh đạo Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga (ROSATOM).

Theo đó, ông Sergei Kiriyenko sẽ giữ chức Phó Chánh văn phòng thứ nhất Điện Kremlin và chịu trách nhiệm về các chính sách trong nước. Như vậy, ông Sergei Kiriyenko sẽ thay thế ông Vyacheslav Volodin, người đã được bổ nhiệm là Chủ tịch Đuma Quốc gia tức Hạ viện Nga.

Ông Kirienko giữ chức từng là Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga (ROSATOM) từ tháng 12/2007. Trước đó, trong thời gian hai năm, ông là người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử Liên bang. Từ năm 2000 đến năm 2005, ông là đặc phái viên của Tổng thống ở Khu liên bang Privolga.

Theo đánh giá của giới quan sát, quyết định bổ nhiệm ông Kiriyenko được coi là một bước chuẩn bị chiến lược của ông Putin cho cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm 2016.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo