Quốc tế

Ông Putin điện đàm những gì với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan?

(DNVN) - Ngày 18/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình ở Iraq và Syria.

Theo thông báo của Điện Kremlin nêu rõ: "Diễn biến chiến dịch giải phóng thành phố Mosul của Iraq đã được thảo luận. Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi quan điểm về việc giải quyết cuộc xung đột ở Syria".

Ông Putin điện đàm những gì với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan?

Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Nga đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tách rời lực lượng đối lập ôn hòa với nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra và các nhóm khủng bố khác tại Syria.

Sau các cuộc hội đàm cấp cao giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul hôm 10/10, tổng thống hai nước đã thảo luận về việc tăng cường thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại và các lĩnh vực khác.

Qaun hệ song phương hai nước từng trải qua giai đoạn căng thẳng sau khi một máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi do cáo buộc xâm phạm không phận nước này, sát biên giới với Syria hồi năm ngoái. Quan hệ hai nước bắt đầu được cải thiện sau khi Tổng thống Erdogan chính thức xin lỗi Tổng thống Putin về vụ tai nạn trên hồi tháng 6 năm nay.

Nên đọc


Trung Hiếu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo