Thị trường

Ông Putin: Đơn đặt hàng vũ khí Nga chắc chắn sẽ vượt hơn 50 tỷ USD

(DNVN) - Năm 2016 Nga đã xuất khẩu các loại vũ khí và thiết bị quân sự đạt 4,6 tỷ USD, danh mục đơn đặt hàng chắc chắn vượt hơn 50 tỷ USD, - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp của Ủy ban về hợp tác kỹ thuật-quân sự của LB Nga với nước ngoài.

"Những nhiệm vụ đặt ra cho năm 2016 trong hệ thống của Nga về hợp tác quân sự-kỹ thuật đang được thực hiện tốt đẹp. Khối lượng cung cấp xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự đã đạt mức 4,6 tỷ USD, còn danh mục đơn đặt hàng chắc chắn sẽ vượt hơn 50 tỷ USD", — ông Putin cho biết.

Tiêm kích Su-30SM của Nga.

Như đã thông báo hồi đầu tháng 6 vừa qua, danh mục xuất khẩu của "Rosoboronexport" hiện nay gồm 48 tỷ USD. Trong 15 năm qua, tập đoàn Nga đã cung cấp vũ khí tới 116 quốc gia, trị giá 115 tỷ USD.

Các hãng thông tấn Nga ngày 29/3 dẫn lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết xuất khẩu vũ khí của nước này trong năm 2015 đã đạt mức 14,5 tỷ USD, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.

Nga hiện đang cung cấp vũ khí cho 58 nước trên thế giới và vẫn đang tích cực mở rộng thị trường ở khu vực châu Phi, Mỹ Latin, Đông Nam Á và Trung Đông.

Các khách hàng tiềm năng của Nga là những nước thuộc Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS), Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thế (CSTO), hay Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc và Algeria.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo