Quốc tế

Ông Putin đồng ý giảm sự hiện diện quân đội tại Syria

Người đứng đầu Nhà nước Nga Putin đã đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng về việc giảm sự hiện diện của quân đội Nga tại Syria.

Tại cuộc họp với Tổng thống Putin ngày 29/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, cho đến thời điểm này, mọi điều kiện cho việc giảm nhóm quân đội vũ trang của LB Nga ở Syria đã được thiết lập, theo Sputnik.

"Trong trường hợp Tổng thống đưa ra quyết định các hiệp định này bắt đầu có hiệu lực, chúng tôi đã sẵn sàng đảm bảo áp dụng chế độ đình chiến bằng cách tổ chức thường trực giám sát thực hiện việc đó".

Nga giảm sự hiện quân sự tại Syria.

"Hiện nay, chúng tôi đã thiết lập tất cả các điều kiện tiên quyết để chấm dứt chiến sự ở Syria, và thành lập đối thoại trực tiếp giữa chính phủ Syria và phe đối lập có quan tâm đến việc giữ gìn chủ quyền của Syria và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước này. Ngoài ra, các điều kiện cho việc giảm quân đội Nga trên lãnh thổ của Syria cũng đã được thiết lập ", ông Shoigu nói tại cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Putin nói: "Tôi đồng ý với đề nghị của Bộ trưởng Quốc phòng để giảm sự hiện diện quân đội của chúng ta ở Cộng hòa Syria, ý tôi muốn nói là chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria hợp pháp trong cuộc chiến chống khủng bố".

"Tất nhiên, chúng ta sẽ thực hiện những thỏa thuận mà chúng ta đã đạt được, bao gồm cả việc phát triển điểm căn cứ lực lượng vũ trang Nga ở Tartus và tại sân bay Hmeymim", ông Putin nói thêm.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo