Quốc tế

Ông Putin đứng đầu danh sách nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ tư liên tiếp đứng đầu bảng đánh giá uy tín của những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới, theo xếp hạng của tạp chí Mỹ Forbes.

"Tổng thống Nga, nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới bốn năm liên tục, đang tỏa ra tác động của đất nước ông với hầu như mọi nẻo trên địa cầu", tạp chí nhận xét.

Theo Forbes, việc ông Putin tiếp tục dẫn đầu danh sách những người ảnh hưởng nhất là điều có thể dự đoán trước.

Tóp 10 nhân vật quyền lực nhất do Tạp chí Forbes bình chọn.

Kết quả này được thực hiện dựa trên tiêu chí nguồn nhân lực và tài chính mà họ ảnh hưởng cũng như các sự kiện quốc tế chịu ảnh hưởng từ họ - những tiêu chí mà vị lãnh đạo nước Nga đều đứng đầu.

Tạp chí Forbes cũng nhận định ông Putin là một trong số ít người trên thế giới có đủ quyền lực để làm những điều ông muốn. Ông không nao núng trước lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine, đồng thời đưa ra quyết định không kích IS ở Syria dù nền kinh tế trong nước đang sa sút trầm trọng.

Trong danh sách những người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016, ở vị trí uy tín thứ hai là Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump, còn ở hàng thứ 3 là Thủ tướng Đức Angela Merkel, người vào năm 2015 từng chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách. Đứng thứ 4 là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo