Quốc tế

Ông Putin gặp TT Erdogan, Nga xúc tiến bàn giao S-400

(DNVN)-Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thảo luận về hợp tác kỹ thuật - quân sự, trong đó có việc cung cấp hệ thống phòng không S-400, với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gặp nhau tại Ankara vào ngày 03/4 trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm 18/3. 

Theo hãng thông tấn TASS, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về hợp tác kỹ thuật - quân sự, trong đó có việc cung cấp hệ thống phòng không S-400. 

Tổng thống Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ gặp Tổng thống Erdogan.

Hôm 02/4, trợ lý tổng thống Nga Yuri Ushakov tiết lộ với báo giới rằng, Nga sẽ nỗ lực hết sức để hoàn tất việc bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2020. 

"Phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đề cập tới vấn đề này. Như tôi được biết, các bước đi sẽ được thực hiện để đáp ứng mong muốn của Thổ Nhĩ Kỳ", ông Ushakov cho biết khi được hỏi liệu Nga có đáp ứng yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc xúc tiến bàn giao S-400 cho họ vào năm 2020. 

Các báo cáo trước đó cho hay, Mỹ dọa trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ hoặc từ chối bán chiến đấu cơ F-35 nếu Ankara mua S-400 của Nga. Tuy nhiên, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rõ ràng rằng họ không ngừng từ bỏ thỏa thuận này. 

Nên đọc



Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo