Quốc tế

Ông Putin, Hollande và bà Merkel sắp gặp nhau tại Trung Quốc

(DNVN) - Tờ Sputnik (báo Nga) ngày 23/8 đăng tải thông tin cho biết ông Putin, Hollande và bà Merkel sắp gặp nhau tại Trung Quốc.

Theo đó, cuộc gặp sẽ diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 từ 4-5/9 tại Trung Quốc.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lưu ý đến các hành động khiêu khích của Kiev. Hồi đầu tháng 8 đã gửi nhóm phá hoại sang Nga để tổ chức các cuộc tấn công khủng bố, bộ phận báo chí điện Kremlin cho biết.

Ông Putin, Hollande và bà Merkel sắp gặp nhau tại Trung Quốc.

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, các bên ghi nhận sự cần thiết phải thực hiện các bước để chống leo thang tình hình ở Donbass và tuân thủ các thỏa thuận về việc rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực.

Được biết, trước đó, vào tháng 7, bộ 3 Putin-Merkel-Hollande cũng đã từng điện đàm với nhau. Theo đó, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande Pháp về diễn biến cuộc khủng hoảng nội bộ Ukraine.

Cả 3 đã bày tỏ mối lo ngại trước tình trạng gia tăng những trường hợp vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Donbass. Đồng thời chú trọng nhấn mạnh các nhiệm vụ ưu tiên nhằm ngăn chặn đà leo thang hơn nữa của tình hình ở khu vực xung đột và thực tế tuân thủ các thỏa thuận trong mục tiêu rút vũ khí hạng nặng và cùng giãn bớt lực lượng từ tuyến giáp ranh.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo