Quốc tế

Ông Putin hứa "dạy võ" cho Thủ tướng Hungary

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa sẽ giới thiệu về phần lý thuyết các bài học của môn võ judo với Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Tại Giải vô địch Judo thế giới khai mạc ở Budapest, thủ đô Hungary ngày 28/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa sẽ giới thiệu về phần lý thuyết các bài học của môn võ judo với Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Thủ tướng Hungary đã gọi đây là một vinh dự lớn khi Giải vô địch judo thế giới diễn ra ở Hungary. Thủ tướng Orban cho biết, Hungary đã xuất bản một cuốn sách đặc biệt về judo.

Ông Putin rất giỏi về judo.

Ông nói: "Khá nhiều trích dẫn của ngài về judo, những điều có thể học hỏi". Đáp lại, Putin nói: "Tôi chính là một trong những đồng tác giả của cuốn sách nhỏ này, kể cả dành cho trẻ em".

Tổng thống Putin luyện tập judo và sambo, một môn võ khác của Nga, từ năm mới 11 tuổi. Tuy nhiên, ông luôn nhắc đến judo như môn thể thao yêu thích hơn cả và duy trì luyện tập lâu dài, theo tin tức trên báo VnExpress.

Đối với Putin, Judo là một phần không thể thiếu trong cuộc đời ông. Thậm chí Tổng thống Nga từng trực tiếp điều hành võ đường Judo Yawara Dojo, nơi ông từng học võ lúc nhỏ.

Không những chỉ tập judo, nhà lãnh đạo người Nga còn rất yêu thích và có tập luyện cả các môn võ thuật châu Á khác là taekwondo và karate.

Ở cả hai môn võ này Tổng thống Nga đều đạt tới thành tựu gần như cao nhất. Năm 2013 ông đã được phong danh dự Cửu đẳng huyền đai, thuộc hàng cao nhất của môn võ Taekwondo, hơn cả cao thủ taekwondo lừng danh của Mỹ Chuck Norris (Bát đẳng huyền đai).

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo