Quốc tế

Ông Putin là 1 trong 10 nhân vật được tôn trọng nhất thế giới

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lọt top 10 nhân vật có uy tín nhất trên thế giới, theo kết quả cuộc điều tra do dịch vụ xã hội học YouGov tiến hành hàng năm.

Theo bảng xếp hạng, Tổng thống Nga đứng ở vị trí thứ 6. Ông Putin đã có bước đột phá lớn từ vị trí thứ 11 năm ngoái vươn lên hàng thứ 6.

Theo kết quả điều tra, đẫn đầu danh sách lần thứ ba liên tiếp là nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, thứ 2 — Tổng thống Mỹ Barack Obama, tiếp theo là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và diễn viên điện ảnh Jackie Chan.

Bảng xếp hạng 10 nhân vật có uy tín nhất trên thế giới.

Người thứ năm trong bảng xếp hạng là nhà vật lý và khoa học Anh Stephen Hawking. Ông này đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 9 lên thứ 5 nhờ bộ phim tiểu sử "Vũ trụ của Stephen Hawking".

Trước đó, hồi tháng 4, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã lên tiếng giải thích lý do ông Putin luôn nằm trong top đầu trong bảng xếp hạng loạt các tạp chí, trong đó có tạp chí phương Tây.

"Việc Tổng thống là một trong những chính trị gia nổi bật nhất, có danh tiếng và được tôn trọng trên thế giới là thực tế rõ ràng. Loạt hãng truyền thông đã xác nhận vị trí thủ lĩnh này cũng là điều hiển nhiên," RIA Novosti trích lời Peskov cho biết.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo